Tin mới
Đang tải...
Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

CẢM NHẬN ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC BẠN HỌC VIÊN VỀ CÁC KHÓA HỌC LẬP TRÌNH TRONG NĂM 2016


Các đánh giá cảm nhận chân thực bằng chính Facebook của các Bạn học viên trên Fanpage trung tâm.

Nếu Bạn muốn được nói chuyện trao đổi trực tiếp với học viên bất kỳ đang theo học để lấy đánh giá cảm nhận hoặc trao đổi kiến thức thì đây là Group Facebook của các Bạn học viên.






CẢM NHẬN CỦA NHỮNG HỌC VIÊN CŨ
                


Nguyễn Văn Huyên

Năm Sinh : 1990

Cựu Sinh Viên Khoa Điện Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM khóa 2008 - 2012

Nơi công tác : Công ty TNHH Bách Khoa Quốc Gia -  Số 235 Điện Biên Phủ P6 Q3 TPHCM

Chức vụ : Trưởng bộ phận điện

Nickname : Consair90 (Thời sinh viên từng là quản lý một số trang web điện – tự động hóa như kythuatviet.com, vietcongnghe.net, thành viên tích cực của webdien.com và plcvietnam.com)


Ngôn ngữ C ngày càng đi sâu vào trong lĩnh vực điện điều khiển – tự động hóa. Theo quy luật nếu tôi không cập nhật kiến thức sẽ đào thải và không bắt kịp theo thế hệ đi sau. Vì vậy tôi đã tìm học ở trung tâm Khoa học tự nhiên (t3h) – Một trung tâm được đánh giá là đào tạo về cntt tốt nhất thành phố để học.

Qua vài buổi học ở trung tâm thì thấy thực sự mình không bắt kịp so với sinh viên trẻ (chuyên ngành cntt là chủ yếu) đang cùng học trong lớp. Giáo viên đi khá nhanh, và tôi có cảm giác họ khá mệt mỏi sau những giờ dạy chính thức trên trường. Tôi hiểu họ cần đi nhanh để kịp tiến độ của lịch trường sắp xếp trong khi tôi không thể về đọc sách xem bài trước như thời sinh viên được, tôi  phải lo cơm áo gạo tiền thì tâm trí đâu mà ngồi mò mẫm từng chữ trong sách???

Học được vài buổi tôi có chuyến công tác lâu ngày ở miền trung, thế là bỏ dở khóa học. Lúc đó tôi mới tìm đến những video trên youtube để tự học. Tôi lục lọi mọi video dạy lập trình C. Ban đầu tôi chỉ tìm được những video của những người có giọng bắc hay miền trung, nghe thôi đã mệt rồi huống chi học??? Sau đó tôi tìm được những video chất lượng của “Sơn Đẹp Trai”. Một giọng nói rất dễ nghe, rõ ràng, cách truyền đạt thì không chê vào đâu được. Tôi tua đi tua lại khi không hiểu một đoạn nào đó trong video và tôi thấy rất hứng thú với phương pháp này. Tôi mới tìm tòi lục lọi để biết “Sơn Đẹp Trai” là ai, và tìm được điện thoại liên lạc. Lúc đầu là để nhờ em dạy kèm khi công tác về. Bắt đầu từ cuộc nói chuyện đó tôi mới biết đến khóa học online của em. May măn cho tôi, ngay lúc liên lạc em đang có một khóa dạy tới hết buổi 10 (Hàm). Không chần chừ một chút nào, tôi chạy ngay ra ngân hàng để làm thủ tục nhập học. Một cảm giác như được quay lại thời sinh viên. 

Qua các buổi học, “Sơn Đẹp Trai” cho tôi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bất ngờ vì tôi không nghĩ “Sơn Đẹp Trai” là cậu bé chưa ra trường (tôi nghĩ phải là một ông thầy nào đó dữ dằn lắm). Bất ngờ vì không nghĩ một sinh viên chưa ra trường mà làm được những điều không tưởng như vậy. Bất ngờ từ phương pháp dạy :đôi lúc hài hước để xua đi buổi học căng thẳng, đôi khi đưa học viên say sưa vào vấn đề đang cùng nhau giải quyết.

Chưa kết thúc khóa lập trình C/C++ nhưng tôi đã quyết định đăng ký luôn khóa lập trình hướng đối tượng của khóa kế tiếp. Cảm ơn “Sơn Đẹp Trai” đã cho tôi niềm đam mê với lĩnh vực này. Biết đâu tương lai không xa tôi cũng sẽ là một lập trình viên như các bạn.

Chúc em ngày càng thành công trên con đường em đi và thực hiện được những hoài bão đang ấp ủ của mình.



Dự án Hệ Thống Nước Cấp NutiFood Bình Dương
Một số chỗ không dùng được các tính năng của phần mềm hỗ trợ mà phải dùng ngôn ngữ C để xử lý








Bành Quốc Danh 

Sinh viên CNTT năm 3 Đại học Mở tpHCM
Lý do đưa tôi đến với lớp học lập trình của anh Nguyễn Việt Nam Sơn:
Sau khi học đến lớp lập trình hướng đối tượng ở trên trường, thì tôi nhận thấy việc học lập trình ở trường vẫn không đủ kiến thức để làm việc sau này, vì trên trường thời gian dạy học rất hạn chế, nên thầy cô sẽ tập trung dạy nhưng kiến thức cơ bản để cho sinh viên có thể thi cuối kỳ.

Lý do CHÍNH tôi chọn học lập trình ở anh Nguyễn Việt Nam Sơn là: giá tiền phải bỏ ra khá là ít (3 Triệu) cho 1 khoá học lập trình hướng đối tượng với 1 lượng kiến thức rất lớn và chuyên sâu.

Hiện tại tôi chưa học hết khoá học nhưng tôi thấy năng lực của mình tăng lên “rất rất” là nhiều. Ngoài biết ngôn ngữ C++ (trên trường dạy C++) thì sau khoá học tôi cũng tự tin nói là tôi biết C# và việc học ngôn ngữ lập trình mới đơn giản hơn. :D

Chỉ sau khoản 1,5 tháng tôi đã có thể viết những ứng dụng quản lý (bán hàng, gửi xe,…), và những game trên C#,…


Ngoài những kiến thức thì tôi còn có nhiều người bạn cùng học giúp tôi thảo luận những vấn đề còn chưa rõ.


Cảm giác bây giờ của tôi là rất là vui vì có 1 đống kiến thức mà không phải dễ kiếm, và việc học lập trình ở trên trường trở nên đơn giản hơn lúc trước rất là nhiều vì những chỗ kiến thức lũng đã được trám lại !

Game Flappy Bird C# đầu tay của Danh




Phạm Đức Quân

Sinh viên CNTT năm 3 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Cảm ơn anh đã truyền cảm hứng cũng như lượng kiến thức quý báu cho em để em có thể tiếp tục thắp sáng ngọn lửa đam mê của chính mình. 

Nhớ lại hồi đầu những ngày mới chập chững biết code và theo anh học khi đó lớp học chỉ có 4 người thôi anh nhỉ ? Ít người nhưng nó ấm áp hơn bâygiờ nhiều đúng không anh ? .Ấn tượng đầu tiên của em về anh là anh cứ tự sướng với câu "Sơn đẹp trai" lúc đó em cười thầm và tự nhủ rằng : "anh có đẹp gì đâu mà cứ tự sướng hoài vậy". 

Càng về sau câu đó trở nên quen thuộc hơn và em cũng bớt tự nhủ hơn nhiều :v. Mà càng học càng thấy anh đẹp trai thiệt :D không nhưng đẹp trai mà còn tốt bụng nữa mỗi buổi học trong nhà có bánh kẹo hay hoa quả gì anh cũng đem ra cho tụi em ăn hết. 

Về kiến thức thì có thể nói là nó đầy đủ nhưng không có bài giảng đàng hoàng như bây giờ sau khi học xong mỗi khóa lượng kiến thức của em cũng dần được bổ sung rất nhiều và có thể tự làm chủ code của mình cũng như khả năng phân tích lỗi gặp phải mà không cần tới sự trợ giúp của anh nữa. Ngoài ra em cũng rèn được cách phân tích và chuyển khai các vấn đề của bài toán đặt ra. 

Đối với mỗi buổi học em thấy anh luôn đi sâu vào tất cả các khía cạnh của bài học ngày hôm đó giúp em có thể hiểu sâu hơn và ghi nhớ. 

Cuối cùng một lần nữa em xin cảm ơn anh về tất cả và em hi vọng rằng thương hiệu Sơn Đẹp Trai sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới và chúc anh luôn gặt hái được nhiều thành công trên bước đường tương lai của mình.

Game Speed King IOS đầu tay của Quân





Ông Minh Thái

Hiện tại đang công tác tại Đài PTTH Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Sinh viên năm 1 văn bằng 2 Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên tpHCM

Tâm sự của một học viên về một người Thầy, người em tận tâm với nghề. 
Lý do đến với Sơn Đẹp Trai  thì rất đơn giản vào một ngày tháng 2 Năm 2015 do được giao 1 đồ án trên trường về làm mà nội công thì chưa thâm hậu do chưa bao giờ học qua ngôn ngữ lập trình nào nên lang thang trên google và phát hiện ra được 1 cái động của Sơn Đẹp Trai. Cũng vì lỡ lọt vào động của Sơn Đẹp Trai mà tới bây giờ đã theo được 2 khóa Kỹ Thuật Lập Trình và Hướng Đối Tượng. 
Qua 7 tháng tu luyện trong động anh cảm nhận được cái tâm yêu nghề nhiệt tình với công việc mặt dù là 1 Thầy chưa tốt nghiệp . Sơn truyền đạt tất cả những gì mình có được cho học viên chứ không riêng gì những kiến thức trong khóa học một điều mà các trung tâm tin học không có được. Qua đó mới biết được không có ở đâu bằng ở động của Sơn Đẹp Trai. 
Do tính chất công việc nên thời gian không bằng những bạn sinh viên, anh toàn học qua clip chưa tiếp xúc với Sơn bữa nào mà chỉ biết mặt người Thầy qua hình ảnh nhưng anh cảm nhận được sự nhiệt huyết , nhiệt tình truyền đạt những kiến thức của Sơn, nên anh rất quí mến và quyết định sẽ theo Sơn vào khóa sau nữa. 
Mặc dù khóa học vẫn còn chưa kết thúc nhưng qua cách giảng dạy nhiệt tình của Sơn thì anh cảm thấy mình đã học được rất nhiều kiến thức mà ở trường không có dạy hết được .
Do là dân kỹ thuật nên văn chương cũng không có gì nhiều ngoài câu xin cảm ơn Sơn một người Thầy 1 người em đã giúp đỡ anh rất nhiều trong thời gian qua một lần nữa xin cảm ơn em. 


Hoàng Nguyễn Thu Hằng 

Sinh viên CNTT năm 3 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Đến với lớp học của anh cũng do tình cờ nhưng đó thật sự là điều may mắn đối với em. Em đến với lớp học của anh  nhờ có bạn giới thiệu, lúc đó cũng không biết anh như thế nào, chỉ biết là mấy đứa nói anh dạy ok và còn rất đẹp troai nữa. Vậy là em quyết định tới luôn. 

Em học với anh cũng  được hơn một năm rồi, không quá dài nhưng đủ để em học được rất nhiều thứ nhiều thứ. Ở anh có một cái gì đó truyền cảm mạnh mẽ, rất cuốn hút người nghe. 

Anh luôn dành hết tâm huyết của mình để đưa kiến thức đến cho tụi em, nhiều lúc lo dạy mà anh cả ngày không ăn, nhiều đêm không ngủ. Em thấy ở anh một nghị lực phi thường, tính kiên trì, vượt khó và sự quyết tâm đến cùng.  Em học ở anh không chỉ kiến thức lập trình mà còn học được rất nhiều điều khác trong cuộc sống. Anh vẫn hay giành thời gian của mình để chia sẻ trò chuyên cùng tụi em, giúp tụi em học cũng như định hướng trong tương lai.

Đến bây giờ thì em thấy em đã trưởng thành hơn rất nhiều, cả về kiến thức lập trình và cách tư duy, cách suy nghĩ, cách nhìn cuộc sống. Cảm ơn anh đã mang đến cho em những giá trị vô cùng ý nghĩa này. Cảm ơn anh rất nhiều ạ. :D

Dương Thị Thanh Hằng

Sinh viên CNTT năm 3 Đại học FPT


Ngày đầu tiên bỡ ngỡ bước chân vào con đường lập trình em chẳng biết tí tẹo nào cả :) Mò mẫm cả ngày với những kiến thức mới, may sao em vô tình lên youtube tìm kiếm để học và ấn tượng ngay bởi anh chàng dạy lập trình, lúc nào cũng khoe rằng "tui là Sơn đẹp trai nè" "đây các bạn có thấy đây không, đây là ảnh của tui Sơn đẹp trai" :v ... 

Em thầm trộm nghĩ "Không biết ông í có đẹp trai thiệt hông ta mà khoe hoài à... cơ mà dạy lập trình tỉ mỉ, cặn kẽ và dễ hiểu quá! Í ông í để lại số điện thoại nhận dạy lập trình kìa 01267666702. Đăng kí học liền luôn, học phí phù hợp lại còn xác nhận được ông í có đẹp choai thiệt hông ta? Sao thấy khoe hoài zị..." 

Kể từ đó mà em học nhiều thật thật nhiều thứ từ đại ca. Đại ca truyền hết tất cả kiến thức cho tụi nhỏ bọn em bằng sự say mê và nhiệt huyết. Ặc làm đôi khi phải ngồi học từ 2h đến gần 7h để ngồi nghe đại ca "chém gió" và làm demo. Hì ngày đó thiệt là vui ạ ^^ .

Đại ca ngốc thiệt chẳng biết giấu nghề gì cả :P Đại ca lại rất tỉ mỉ và cẩn thận nữa. Đại ca luôn nhắc lại kiến thức cũ, và chỉ cặn kẽ để các bạn mới học xem clip vẫn có thể hiểu và làm theo được :) Đại ca thật tốt bụng và biết cách mua chuộc bọn con nít bọn em :3 lâu lâu đại ca lại mua bánh cho ăn nè ^^ , khi có bài tập khó giao về nhà đại ca lại trao giải thưởng khuyến khích các bạn làm. Giải thưởng trên 1000 đồng :v May sao em cũng ẵm được vài cây kem. 

Cơ mà đại ca vậy thôi chứ lâu lâu đại ca nghiêm khắc lắm.  Khi em  mà hỏi bài là y chang đại ca lại bảo em rằng: "Anh sẵn sàng giúp em giải quyết rắc rối nhưng nếu anh làm vậy thì bài tập này do anh làm rồi! Mà anh không muốn như vậy. Em có muốn suy nghĩ thêm và cố gắng hơn không?" Nhờ vậy mà em đã cố gắng nhiều nhiều hơn nữa và cuối cùng cũng tự mình giải quyết vần đề, cái niềm vui í sao mà khó tả quá ạ ^^ 

Em luôn thầm cảm ơn vì đã cho em được gặp đại ca Sơn đệp choai. Để em không những có được kiến thức nền tảng vững chắc, tư duy tốt hơn, nhạy bén hơn mà em còn học được ở đại ca một con người cần cù, chịu khó nhiều nhiều điều khác nữa ạ :)

EM CẢM ƠN ĐẠI CA Ạ , THẦY ƠI ! ^O^
                                                                                                            
Võ Ngọc Thảo

Sinh viên CNTT năm 2 Đại học Giao Thông Vận Tải tpHCM

Chào anh Sơn,
Em là đứa học trò mới học anh Sơn từ hồi tháng 3 đến giờ nhưng lại thân với anh Sơn nhiều lắm ( anh Sơn hay nói chuyện, hay tâm sự và khi kiểm tra anh Sơn còn dạy thêm giờ để em kiểm tra tốt nữa). 
Em biết tới anh Sơn từ kênh youtube, vì chuẩn bị thi cuối kỳ môn Tin Học Đại Cương – môn mà em chẳng biết gì nên lên google tìm xem cách học thì thấy video của anh Sơn. Em bấm xem thử anh dạy thế nào thì cảm thấy rất dễ hiểu. Nói thật với anh Sơn, lúc xem video của anh Sơn em mới biết: kiểu số nguyên là interger, số thực là float, double….. Haiz, nói thẳng ra thì em là đứa bị mất căn bản toàn tập luôn, kể cả Hello world em còn không viết được nữa mà. Tất cả là do em lười, không xem bài, không làm bài tập nên khi thi thì chẳng biết gì. Nản kinh khủng luôn nhưng khi thất video của anh Sơn, em học được rất nhiều, đó là điều đáng mừng.
Nhưng kết quả kỳ thi là em vẫn rớt môn đó ( em mới học tới vòng lặp for, đề cho mảng nên em chịu thôi). Nhưng cũng nhờ rớt môn ấy, em mới quyết tâm học lại. Em lên youtube tìm lại video của anh để học thì bị khóa hết. Từ đó, em mới tìm đến Fb của anh để tìm học offline. Trước khi đăng ký em tìm hết cả cái Fb của anh luôn, xem anh là người như thế nào, ra sao. Sau đó em mới dám đăng ký học. 
Ngày đầu tiên bước vào lớp, vì em học muộn nên lớp học tới vòng lặp for, làm em chạy theo muốn xỉu. Vừa nghe bài trên lớp vừa coi video lại cho theo kịp bạn. Mà phải công nhận các bạn trong lớp nắm kiến thức rất vững và giỏi nữa nên nếu em không củng cố mình thì sẽ “bơi” luôn. Nhưng may mắn là em bắt kịp bạn và cũng nhờ anh đưa ra ý tưởng làm thời gian biểu mà em làm chủ được thời gian của mình.
Điều thú vị trong lớp học của anh là học không chán, anh rất vui, hài hước, anh chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm của bản thân cho tụi em và điều đặc biệt là mọi bài tập anh đều giải ngay trên máy nên rất dễ bắt kịp. Em theo kịp bạn, em rất vui. Đến ngày thi môn Kỹ thuật lập trình, em còn được anh bổ túc thêm mấy buổi nữa cho chắc. Và cuối cùng thì kết quả môn này, ngoài sức mong đợi của em đó là 8. Đối với các bạn khác điểm 8 có thể bình thường nhưng với 1 đứa cả chương trình Hello World còn không biết viết thì đó là 1 phần thưởng to.
Sau đó, em còn học anh môn LTHĐT, được học trước nên em nắm phần nào và khi vào lớp em cảm thấy mình rất tự tin về kiến thức của mình. Kết quả của 2 môn CTDL-GT và LTHĐT thì chưa có nhưng em tin chắc rằng điểm sẽ không kém như trước nữa. Anh đợi kết quả từ đứa em gái này nhé.
Sau cùng em chúc anh Sơn mọi công việc đều thuận lợi và thành công. Anh sẽ luôn có nhiều người ủng hộ anh đó không ai khác là gia đình và những đứa học trò anh. Chúc anh mọi điều tốt đẹp.


Trần Dương Thúy Linh

Sinh viên CNTT năm 2 Đại học CNTT (UIT)

Chào anh Sơn nà,
^_^ Đây là bài viết của một sinh viêt giấu tên nhưng lòi  "mail"! 

Em- một sinh viên năm 2 UIT, còn nhớ năm trước , khi nhận được giấy báo nhập học , em đã nhảy cẫng lên vì vui sướng, còn mẹ thì cười trong hạnh phúc!

Ngay lúc đó trong lòng em tràn đầy quyết tâm để đạt được mơ ước :  một kết quả tốt và một suất học bổng US. Thế nhưng , mọi thứ dần đạp tắt khi em học môn lập trình , haizzzz em học LẬP TRÌNH rất tệ ,tệ hơn cả chữ tệ !
Em dần dần mất phương hướng và nghĩ mình đã chọn sai trường Đh, rồi muốn thi lại. Nhưng từ khi em xem các clip trên mạng dạy về C , C++ của anh, lúc đó chỉ biết anh tên SƠN ĐẸP TRAI, dạy lập trình rất hay, bài giảng chi tiết và dễ hiểu.

Rồi vào hè năm nay , em đã biết và đăng kí vào khóa học của anh  , lớp KĨ THUẬT LẬP TRÌNH. Thực sự là khi em nói là đăng kí lớp học KTLT của anh, bạn em đã nói "cái đó dễ  mà, để mình chi bạn , học chi tốn tiền không đáng"! 

Nhưng cho đến hôm nay , em luôn cảm thấy mình thật may mắn khi biết tin tưởng vào mình và tin tưởng vào anh. Nhờ những bài giảng chi tiết , cách dạy sáng tạo , rồi cả cái tâm nhiệt tình trong việc dạy mà em đã  "lên tay code" một cách rõ rệt ,hiểu sâu được mọi vấn đề của LẬP TRÌNH.

Chính vì vậy , em nhận thấy rằng số tiền em bỏ ra chẳng bao nhiêu so với khối kiến thức to bự mà anh đã truyền cho em.Và cuối cùng cho em xin được gủi lời cám ơn chân thành nhất đến anh ạ .



Em chào anh !
Dương Nhật Nam

Sinh viên CNTT năm 2 Đại học HUTECH

Nhớ lại ngày mà em đã thi xong đại học, em ao ước được đi theo đam mê của mình đó là có được 1 game do chình em viết , em không thể nào chờ đến ngày nhập học rồi mới học , nên em đã lên mạng chập chững từng bước làm quen với lập trình.

Em biết rằng kiến thức thì rất rộng để làm được 1 game phải bỏ ra chất sám không ít , em lang thang các diễn đàn làm lẩn quẩn và sau đó thất bại, nhưng nó giúp em biết được rằng cái gì cũng cần phải đi từ cái căn bản. 


Thế là em tìm hiểu cách học của các pro về IT , đa số họ học từ ngôn ngữ C nó cũng là môn mà học kì tới em phải học nên em quyết định học trước và lấy nó làm nền móng nên tôi cũng quyết định lao theo. 

Như anh đã biết ngày đầu khi mới học không bao giờ là dễ cho những người mới bắt đầu , và đến khi em thấy được video hướng dẫn làm bài toán đóng tiền điện bằng ngôn ngữ C của anh Nguyễn Việt Nam Sơn lúc ấy em chỉ coi thôi không cần biết anh ấy là ai đâu, nhưng khi những từ khóa em gõ trên youtube về lập C đa phần là của anh Sơn , dần dần em đã quen với chất giọng của anh , nên lúc ấy trong đầu của tôi đã nghĩ rằng phải chăng mình nên cần 1 người sư phụ cho chặng đường dài phía trước. 

Em đã đăng kí khóa học của anh trong vòng 3 tháng , và chỉ 3 tháng mà tôi luôn là người đứng nhất lớp về môn chuyên ngành trong 2 học kì^^ , đến nay em vẫn còn theo đuổi anh , và được chỉ dạy rất nhiều giống như JackMa đã nói “ Trong cuộc sống may mắn không phải là nhặt được vàng mà là mối quan hệ ^^“

Em xin cảm ơn anh về tất cả !


Nguyễn Hoàng Duy

Sinh viên CNTT năm 2 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Em tham gia vào lớp học của anh “Sơn đẹp trai” vào khoảng giữa tháng 9. Cũng tình cờ thôi, lúc đó em học môn lập trình C++ trên trường nhưng nói thật lúc đó học trên trường cũng không hiểu được gì nhiều. Rồi có 1 bạn ở chung phòng rủ đi học chung. Lúc đầu em cũng do dự không biết chất lượng ra sao? Dạy như thế nào? Nhưng cũng đi cho biết  có gì thì coi như cưỡi ngựa xem hoa. 

Lúc đầu cứ nghe kêu “Sơn đep trai” cứ ngỡ đâu ổng đẹp lắm, ai ngờ  ổng  cũng bình thường => hơi thất vọng bạn đầu. vô học thấy anh dạy cũng nhiệt huyết,tận tâm.Cứ  sau 1 lúc lại hỏi ”  em chỗ này có hiểu ko ? có gì thì cứ hỏi”. kết thúc buổi đầu thì mình cũng do dự lắm, lúc đó anh nói cứ về suy nghĩ có gì liên hệ với anh. 2 tuần sau thì mình bắt đầu tham gia vào khoá học của anh, khoá sau và cho tới hiện tại vẫn theo học. Sau khi kết thúc khoá học đầu tiên thì mình thấy mình kiến thức vững hơn rất nhiều,ko còn lo sợ như khi học trên trường lúc ban đầu. 

Em thấy mình có nền tảng chắc hơn để tiếp tục trên việc học, tự tin hơn. Vì thế em tiếp tục tham tiếp khoá học tiếp theo và cho tới bây giờ.



Em xin cảm ơn anh !




Vũ Minh Quân

Sinh viên CNTT năm 2 Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật tpHCM

Một vài điều gữi tới anh Sơn “đập chai” – hình tượng mà em lúc nào cũng muốn hướng tới

IT là ngành khá mơ hồ đối với em kể từ khi bước chân vào trường đại học, e chọn nó vì nhà em có ông chú làm IT, thấy ổng kiếm nhiều tiền nên cũng ham vã lại “dân IT” nghe rất kiêu. 

Ngày đầu tiên học thì “có vẻ hiểu”, nhưng vì bản tính khá lười học bài mà những tuần sau đó đuối dần dần và “điếc” lúc nào không hay. Một suy nghĩ chợt thoáng qua đầu: “Có lẽ nào chọn sai ngành, hay là thi đại học lại ???”. Và thấy lớp tụi nó cũng tàn tàn nên mình chã có gì phải đầu tư nhiều vào Nhập Môn Lập Trình. Biết được còn vài tuần nữa thi thì lúc đó mới lo lấy bài ra học, thì trong khoảng thời gian đó em đã nhờ thằng bạn giúp mình giảng lại mấy bài cũ và nó cũng giới thiệu cho mình biết là lên Youtube gõ vào từ khóa: Lập trình C/C++ của “ông Sơn” đó, ổng giảng hay lắm, tại vì lúc trước cũng đã từng coi những clip dạy lập trình trên mạng mà chẵng có cái nào ưng ý. Nhưng kể từ khi coi clip của anh thì em thấy mình bị cuốn hút bởi độ “bựa” mà không có clip dạy lập trình nào có, còn “bựa” ra sao thì em không tiện nói ra, cái đó anh tự biết :v :v :v.

Và cũng bắt đầu từ đó em có thói quen xem clip của anh nhiều hơn. Và cái ngày “định mệnh” đã đến, cái người mà tui theo dõi đó giờ, lại có thể vào được cái group IT (group kín) của trường tui mà đăng một bài có mở lớp dạy lập trình tại nhà. Ban đầu không biết và cũng không cần biết tại sao ổng vào được group này, vì cái tui quan tâm bây giờ chính là khóa học của ổng. Ôi cái cảm giác…nói sao ta -_- , như cá gặp nước vậy á :v.

Sau 1 thời gian tiếp xúc với lớp học “thần cmn thánh” của anh, thì khả năng code đã lên tay 1 cách đáng kể, trình độ bây giờ thì vượt mặt cả lớp, mà chắc tại tụi nó ai cũng tàn tàn nên mới vượt mặt 1 cách lẹ vậy chứ dễ gì há há… Phong cách code lại bị ảnh hưởng khá nhiều của anh. VD: nếu trong if mà chỉ có 1 câu lệnh thì cũng phải {} đầy đủ, đến nỗi không tạo nên phong cách cho riêng mình, mặc định luôn đó sẽ là phong cách của mình. 

Phải nói là anh dạy rất sâu, dạy những cái mà những giảng viên trong trường không bao giờ nói tới, ví dụ: tại sao lúc nào cũng có dòng lệnh “using namespace std”, cái mà lúc nào giảng viên cũng mặc định: “mỗi lần code là phải ghi cái đó cho tao”. Trong quá trình học thì lại có những Deadline phải nói là “Thật không thể tin được”, cái đề quá “bá đạo trong từng hạt gạo”. Còn nhớ rất rõ là Deadline đầu tiên của lớp KTLT có 7 câu. Đang code hì hục bằng giấy xong câu 5 đến câu 6 thì phải muốn thốt lên: “Cái …ụ…má...” câu hỏi gì mà có 1 bảng Excel dài 1 trang giấy còn kiêm luôn cả câu hỏi nhỏ lặt vặt trong đó dài tầm 2 trang giấy  -_-. Trong đầu thì “Đuỵt, còn có nửa tiếng mà làm cái mẹ gì nữa, sao không giết tui luôn đi”. Rồi lật qua câu cuối cùng làm thì… =)))))))))))))…. 2đ trong tay rồi, lên trang của Sơn “đập chai” viết về cảm nghĩ sau bài thi…Mà phải công nhận, cái đề của anh rất là thiết thực và rất hay.

Ngoài những kiến thức lập trình mà anh dạy thì anh còn có những chia sẽ vô cùng bổ ích cho lớp, nó làm cho em có những suy nghĩ khác đi về cuộc sống, và nó cũng không đơn giản như những gì mình nghĩ.

Một lời cảm ơn gữi tới anh, người đã giúp em tìm được định hướng cho riêng  mình và cũng giúp em có được những “giá trị” hơn là số tiền mà em đã bỏ ra. Thật là may mắn khi gặp được người như anh, nếu không thì không biết giờ này em đã đi về đâu rồi. Có 1 điều mà em luôn muốn giúp anh, đó lúc nào cũng muốn lớp mình học “ông Sơn” hết, nhưng mà rủ đến đứa này đến đứa khác thì tụi nó cũng nêu ra lý do này các kiểu, em cứ nghĩ trong đầu đây là cái môn quan trọng mà sao tụi nó lại thờ ơ như vậy ??? mà phải chi tụi nó giỏi thì không nói, còn đằng này thì đứa thì rớt NMLT đứa thì KTLT và sắp tới dự sẽ là rớt tiếp CTDL :v :v :v, em cũng cố gắng hết sức để anh “kiếm thêm thu nhập” rồi mà tụi nó cũng không chịu thì biết sao giờ, ai ý thức thì tụi nó cũng sẽ tìm cách học cho bằng được thôi chứ em đâu cản ai được…Cảm thấy có lỗi với anh Sơn quá :3 :3 :3

Đó cũng là 1 vài lời chia sẽ gữi đến anh. 1 lời chúc gữi đến anh, chúc anh luôn thành công trong cuộc sông này và hài lòng với những quyết định của mình, không biết sau này anh có làm giảng viên hay không. Nếu có thì điều đó quả thật là quá tuyệt vời đối với ai được anh dạy , sinh viên bây giờ rất cần những người như anh, một giảng viên tài năng, hài hước và không kém phần “bựa và bá”. Tất cả những gì cần nói thì em cũng nói hết rồi, không biết là còn cơ hội để nói lại lần 2 hay không…Tái bút =))



Lăng Kỳ Doanh

Sinh viên CNTT năm 2 Đại học Tôn Đức Thắng

Sở thích của em là chơi liên minh và đam mê lập trình .

Theo em 2 cái đó đều cần tư duy đặc biệt là lập trình-cái ngành mà em đang học.

Ban đầu tư duy lập trình của em rất nghèo nàn thậm chí chỉ biết mấy giải thuật cổ điển cơ bản còn ý tưởng tư duy bài toán lên thì em không có, thầy cô trên lớp chỉ dạy cơ bản,điều này làm em hơi buồn … Một ngày đẹp trời em lên facebook dạo lướt newfeed thì đập vào mắt mình thấy Nguyễn Việt Nam Sơn đã đăng bài trong group Lập trình c/c++ …có dạy kèm lập trình … thế là mình bắt đầu click chuột đọc ,nhưng em đọc comment. Ôi sao nhiều bạn theo học người này thế nhỉ ! 

Rồi bắt đầu đọc bài viết của người này , ấn tượng với cái tên SƠN ĐẸP TRAI :v …sau đó em mò vào youtobe với kênh Nguyễn Việt Nam Sơn xem học những video free trong 1 tuần .Ơ, lúc này cảm thấy tiến bộ nha ! 

Thế rồi quyết định đi học thêm tại nhà, may thay nhờ đó mà giờ em đã lên level, rất vui ! tại đó em đã học được rất nhiều thứ không những kiến thức mà học cách trưởng thành từ người anh-người thầy tâm huyết ,nhiệt tình này! Sẵn sang dạy mọi thứ .

Tóm lại đối với em được gặp và học anh Sơn thì đó là điều may mắn ! Nhưng một lí do khiến em học tại nhà mà không học online đó là muốn gặp anh vì độ đẹp trai của anh đấy … haha


Em cảm ơn anh 


























Nguyễn Thiện Tâm

Sinh viên CNTT năm 3 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Tâm là đệ tử đầu tiên tôi dạy, là đệ tử tôi tâm đắc nhất

- Thời gian trôi thật nhanh phải không anh Sơn. Mới đây mà đã 2.5 năm từ ngày em biết anh và nhận anh làm người anh - người thầy dạy lập trình cho em đến tận bây giờ. Em còn nhớ cái ngày đó - em cùng bạn Trần Lê Anh Thể là 2 người cùng nhau kề vai sát cánh ngày ngày, tối tối đến nhà anh tận bên Gò Vấp để mà học đạo, trong khi đó tụi em thì ở trọ ở tận bên Thủ Đức. Nhắc lại thì biết bao nhiêu là kỉ niệm buôn vui xen lẫn anh à. Hai đứa cùng đèo nhau trên chiếc xe Cup 50cc vượt qua đoạn đường gần 30 - 40Km(gần 1 năm cùng nhau đi học như thế),  cùng nhau quyết tâm học hành cho đàng hoàng, 2 đứa còn tâm sự với nhau là sau này mình sẽ thay đổi cả thế giới, cùng nhau làm triệu phú, tỉ phú gì đó bla bla. 

- Có những hôm anh dạy hăng máu quá đến tận 10 giờ khuya(học gần 5 tiếng ), nhưng mà tụi em vẫn tỉnh như sáo ấy chứ, bởi vì những lời nói - thái độ giảng bài của anh rất là cuốn hút và lôi cuốn. Phương pháp học của anh vô cùng thực tế và mang tính ứng dụng cao (học rồi mới nhận ra được - chứ chưa học thì chưa biết đâu nhé ). Với vốn kiến thức vô cùng uyên thâm và dày dặn của anh thì tụi em được anh truyền đạt rất là chi tiết và dễ hiểu. 

- Học anh Sơn thì không có khái niệm hết bài học - mà chỉ có khái niệm dư giờ mà thôi, bởi vì  anh dạy bằng cả trái tim và bằng cả niềm đam mê vốn có của 1 người từng muốn theo ngành Sư phạm, anh truyền đạt hết tất cả những gì anh học được và nghiên cứu được - chứ không bao giờ che dấu hay là giấu diếm gì cả. Rất khó mà kiếm được những người như thế này.  

- Đầu năm nhất - bước chân lên Sài Gòn nhập học. Tự dưng mình có suy nghĩ là mình học ngành CNTT mà cấp 3 mình học Pascal thì toàn là chép bài mấy thằng kế bên không . Bây giờ mình cần phải làm cách nào đó cải thiện trình độ lập trình của mình mới được ?

- Và rồi ngay ngày hôm đó chạy ngay ra tiệm Internet gần tường và cắm từ sáng đến chiều (không phải chơi game ) lên Google Search nào là: Lập trình là gì ?, Cách tiếp cận lập trình ?, Ngôn ngữ lập trình là mẹ gì ?, Làm sao để học giỏi lập trình ?..bla bla
Mà nó nói khó hiểu quá, sau đó lên face thấy mấy cái Group lập trình xin vào và thấy được 2 khóa học Lập trình căn bản . Thế thì xúc ngay, alo anh à, cho em hỏi bla bla, ok quyết định duyệt ngay ông Nam Sơn này mới được, có 1 bữa học Free mà ngu gì ko học, chạy từ nhà dưới quê lên tận Gò Vấp học thử buổi đầu tiên. Ok thánh này dạy có vẻ ngon nhỉ, duyệt duyệt ngay và luôn. Buổi đầu tiên em cứ như được anh " đả thông kinh mạch " vậy. Ok em hôm sau đi học nhớ mang 500K đóng học phí anh nha. Choáng cmn váng, tiền đâu mà 500K ta, thôi kệ ừ đại vậy, về nhà rồi tính.

- Về đến nhà, bức tóc, cắn răng mà tìm cách. Ok nghe mấy anh chị lớn bảo là xuống thành phố có thể đi làm thêm kiếm tiền. Liều vậy (liều ăn nhiều). Và tiền học phí của tôi có được là từ việc để dành tiền hàng tháng gia đình gửi lên cộng với tiền đi làm thêm...

- Tôi đi phát tờ rơi, và đó là công việc mà bạn sẽ phải đương đầu với những hôm trời nắng tới gần 35 37 độ, có hôm trời mưa tầm tả, không thể nào hoàn thành công việc, bị người ta sỉ nhục và chưởi như 1 con chó . Nhưng tôi đi làm với 1 tư thế là sau này sẽ làm chủ họ, với 1 tư thế của kẻ làm chủ. Hôm nay mày chưởi tao, ngày mai t sẽ lấy lại những gì của ngày hôm nay. Tôi đi phát chung 1 thằng bạn - có 1 hôm 2 đứa đi phát mà hết tiền, trong túi chỉ còn tầm 30k ak, mà tôi phải chừa 20k để mà đổ xăng, thì tôi chỉ còn lai 10k cho 1 bữa trưa 2 thằng ăn, tụi tôi đành mua 3 ổ bánh mì không ngồi nhai, vừa ăn mà trong lòng tôi vừa nghĩ rằng " 1 ngày nào đó ta sẽ bắt mi trả lại ta những gì mà mi đã lấy của ta " . Tôi luôn suy nghĩ tích cực tất cả các vấn đề .
- Trong đầu tôi luôn tâm niệm rằng: " Xã hội mày hãy bốc lột tao đi - 1 ngày nào đó t sẽ bắt m trả lại cho tao những gì mà ngày hôm nay mày đã lấy của tao "

- Sau 2.5 năm tầm sư học đạo thì trình độ lập trình của tôi thay đổi vượt bậc từ 1 thằng chuyên coppy bài bạn , thì bây giờ có thể tự tay mình code và làm những gì mình thích.

- Đó là những nổ lực mà 2.5 năm trước tôi đã bỏ công , bỏ sức ra. Hằng đêm phải ăn mì gói để mà cày, bị người ta chưởi và xem thường, bị xã hội bóc lột nhiều thứ nhưng tôi chấp nhận chịu đấm - bởi tôi tìn rằng 1 ngày không xa trong tương lai tôi sẽ ăn xôi.
Tôi tin điều đó. Còn bạn thì sao !

-Tôi muốn nhắn nhủ các bạn rằng: 1 khi bạn có quyết tâm thực hiện , theo đuổi đam mê của mình thì bạn sẽ luôn luôn có cách giải quyết và sẽ không hề có lí do gì có thể cản bước chân của bạn trên chính con đường mà bạn đã vẽ ra cho mình. 

- Em nghĩ rằng , anh và em gặp nhau cũng do cái duyên - định mệnh cả. Tại sao ngày ấy trên group Lập trình C/C++ có 2 người cùng đăng khóa học lập trình , mà em thì lại chọn anh để theo tầm sư học đạo. Bởi vì sau 1 thời gian (2 ngày ) tìm hiểu về anh trên facebook và gọi điện cho anh thì em đã cảm nhận được ở anh có 1 cái gì đó rất là " đặc biệt " và "khác người". Sau thời gian tiếp xúc và học đạo ở nhà anh thì em nhận ra rằng anh là 1 người rất là tuyệt vời và phi thường. Phi thường là anh đã dám làm và dám hành động để có được ngày hôm nay. Xuất phát điểm cùng là những chàng trai gia đình không được khá giả cho lắm :D.  Anh là 1 trong những tấm gương mà em sẽ học hỏi và lấy anh làm gương để mà soi rọi mỗi khi em vấp ngã hay là thất bại.

- Ở anh - em tìm được cho mình 1 nguồn cảm hứng - hứng thú để học lập trình, anh truyền cho em ngọn lửa bất diệt của sự nhiệt huyết - đam mê và vươn lên trong cuộc sống để vượt qua các khó khăn - thử thách trong cuộc sống này. Cảm ơn anh - người anh - người thầy vĩ đại !  Chúc anh luôn luôn thành công trong công việc và cuộc sống ! 


Trần Thị Hà

Sinh viên CNTT năm 3 Đại Học Sự Phạm tpHCM

Ai cũng nói con đường lập trình là con đường gian nan ,khó khăn ,khô khan.

Đúng vậy ,từ khi tôi bước vào năm nhất tôi choáng váng với những đoạn code c/c++, những đoạn code ấy tôi chưa từng học ,nhưng nếu đã học đã quên rồi.

Mỗi khi đến tiết đó tôi sợ vô cùng, trong đầu luôn hiện hữu cái ý định cúp học hay ngủ chứ không bao giờ nghe thầy giảng hay học hay viết đoạn code tí tách gì đó.

Thật sự rất sợ, sợ kinh khủng, rồi cái ngày thầy cho bài kiểm tra tôi được quả trứng gà tròn trĩnh tôi chợt nhận ra, tôi vội vã lên diễn đàn này, diễn đàn nọ, đi học ở bạn  bè,mua sách này ,sách nọ có thể gọi lục tung cả thế giới này .... ,nhưng kết quả không mấy khả thi.

Nhưng ông trời không phụ lòng những người  mong muốn sửa chữa sai lầm ,tìm kiếm cơ hội làm lại từ đầu. Cuối cùng tôi đọc bài viết chia sẻ kinh nghiệm từ anh sinh viên năm 3 trường đại học KHTN tpHCM. Và bây giờ tôi gọi là Thầy(khá hay, rất xác thực gần như đúng tình huống của mình).Thật may trong bài viết có đính kèm thêm dạy thêm cho học thử 1 ngày ,tôi vui mừng khôn xiết.

Lúc đầu tôi chỉ quyết định học thử thôi vì trong đầu luôn suy nghĩ cái ý nghĩ tạm gọi tiêu cực " Anh này sinh viên năm 3 chưa có kinh nghiệm gì đâu ,chưa đủ kiến thức gì đâu, nên học thử cho vui thôi.

Thế nhưng ,sau buổi học đầu tiên cái ý nghĩ dẹp bỏ hẳn trong đầu tôi: Chỉ còn lại làm sao có thể học Thầy bằng được".

Qua buổi đầu, Thầy cho không những kiến thức ,mà gợi mở con đường đi mới ,điều quan trọng là hình thành trong tôi một điều: LẬP TRÌNH KHÔNG KHÓ.

Cách dạy của Thầy có thể gọi có một không hai trong những Thầy Cô dạy lập trình:

thứ nhất : mỗi buổi thầy thu âm lại những lời giảng .
thứ hai: Thầy dạy bằng niềm đam mê,bằng ngọn lửa yêu nghề. Trái tim mong mõi giúp học trò tiến bộ từng ngày 
chứ không phải vì đồng tiền.
thứ ba : thầy luôn gần gửi học trò ,uốn nén học trò từng đoạn code,từng ý tưởng ,tư duy .
thứ 4: thầy luôn thông cảm cho những học trò ở xa hay học trò có  hoàn cảnh khó khăn.
và cuối cùng thầy rất vui vẻ.

Mặc dù khóa học kết thúc rất ngắn chỉ vỏn vẹn trong 3 tháng nhưng tôi đã đủ kiến thức tự học ở nhà đủ nền tảng để tiếp tục ngôn ngữ khác.Và tôi mong Thầy sẽ luôn luôn giữ ngọn lửa của tuổi trẻ ,ngọn lửa yêu nghề hết mình .


Cù Nguyên Ngọc

Sinh viên CNTT năm 3 Đại Học Sao Đỏ thành phố Hải Dương

LÝ DO THAM GIA LỚP HỌC:
Do mất kiến thức căn bản về lập trình, lang thang trên các diễn đàn và biết anh Sơn là một người rất nhiệt tình, dạy rất dễ hiểu và rất "đập trai" nên em đã tham gia.

Kết quả:
Nhờ có sự chỉ bảo tận tình của anh Sơn mà em đã có thể tự viết được các chương trình nhỏ và cảm thấy tự tin về kĩ thuật lập trình của mình.


Em xin cảm ơn anh Sơn !



Trần Nguyên Bảo

Sinh viên CNTT năm 3 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Khi em tìm đến anh là lúc em cảm thấy sau 1 năm học tại trường mà sức học của em vẫn vậy, không tiến bộ. Cũng tại ham chơi, ko lo học nhiều nên để những phần căn bản lướt qua, không đọng lại được bao nhiêu. Lúc đó em mới bắt đầu cuống cuồng tìm trung tâm để đi học thêm, lấy lại kiến thức. 

Và rồi như định mệnh…em đã vô tình thấy bài quảng cáo của anh trên facebook. Ấn tượng đầu tiên là cái tên, nghe nó bá bá sao ak :v..rồi mới bắt đầu nhào vô đọc…công nhận anh chém kinh thật, chém sao mà em tin ngay lần đầu nói chuyện :3..nhưng cái lý do khiến em chọn anh lại là vì…chỗ anh tiện đi xe bus, vì em không có xe :v..

Nhưng rồi anh đã không làm em thất vọng, trong suốt quá trình học, anh đã chỉ bảo tận tình, giúp em lấy lại được rất nhiều kiến thức bị hỏng. Để rồi từ đó có thể học thêm nhiều cái khó hơn. Và kết thúc khóa Kĩ thuật lập trình của anh, với những gì anh đã mang lại cho em bằng sự nhiệt huyết, tận tình chỉ bảo, em đã có thể tự tin học khóa Lập trình hướng đối tượng của anh. 

Em sẽ cố gắng học thật tốt để không làm anh thất vọng. Và thật lòng em xin cảm ơn anh Sơn đẹp trai!

p/s: Mà cũng có 1 cái em hơi thất vọng…”Sơn đẹp trai” không đẹp như em tưởng tượng :v




Học Viên Xin Được Phép Giấu Tên

Hiện đang công tác tại Nhật

Trước khi đọc bài thì Sơn đọc dòng này giúp mình : “Mình KHÔNG GIỎI VĂN, NÊN CÂU KÉO HƠI LỦNG CỦNG, SƠN THÔNG CẢM NHÉ  !!!!!!”

Tp Hồ Chí Minh, một ngày mưa xa lắc !!!!

Nếu tôi nhớ không nhầm thì cũng cỡ tháng này năm ngoái nhưng lùi về 3 tháng( tức là tháng 7 năm ngoái đó). Tôi, một thằng sinh viên  IT năm 3, với một mớ hỗn độn trong đầu về ngành học tương lai của mình. Trước khi vào đại học, tôi không hề hình dung ra IT là học về những thứ gì, tôi bắt đầu từ con số “Không” tròn trĩnh. Năm 1, sau những ngày tháng, sáng ngủ tới trưa, trưa ngủ tới chiều…chiều thì giống sáng, tôi may mắn vượt qua được các môn học không gây được cho tôi hứng thú. Nhưng đời không như là mơ, khi bước vào năm 2, thôi kệ nó đi, nãy giờ viết lạc đề quá, toàn kễ về mình, thôi vào vấn đề chính =]]]]
Năm 2, khi học môn Cấu trúc dữ liệu và Giải thuật, tôi đã bị thầy cho ăn Zero, theo  như các bạn trong lớp an ủi tôi nói là thầy đã “Lấy Đủ Chỉ Tiêu Qua Môn”. Lúc đó tôi thực sự lo lắng, nhìn lại 1 năm qua, trong khi bạn tôi đã làm được những app, được nhận vào công ty này công ty nọ, còn tôi thì vẫn lẹt đẹt, những dòng code đối với tôi nó không có thu hút được nhiều.

Nhưng, tôi đã gặp Sơn, khi 1 lần tôi vào Group “Lập trình C/c++”, cái group mà trước đó tôi chưa bao giờ để ý nó là gì !!!? Tôi nói chuyện với Sơn, kể cho Sơn nghe về tất cả vấn đề mà tôi gặp phải, Sơn nhiệt tình giải đáp, lắng nghe những gì tôi nói. Tôi vẫn nhớ như in câu nói mà Sơn hỏi tôi: “Ông học tôi là để qua môn hay để lấy kiến thức, nếu là để qua môn thì tôi sẽ không dạy ông đâu”. Thực sự thì lúc đó trong đầu tôi chỉ nghĩ là “Học để qua môn”. Khi nói chuyện với Sơn, tôi đã cảm nhận được sự nhiệt tình của “Bạn”, thật sự. 

Thứ 6, ngày 13…..ngày đầu tiên tôi đi học ở nhà Sơn,ấn tượng đầu tiên của tôi về Sơn là một con người xuề xòa( giỡn thôi, chứ tôi thấy dân IT ai cũng vậy, đặc biệt là mấy đứa F.A giống Sơn kkkkkkkkk), một đứa con trai mặt mụn giống tôi nhưng tôi không bêđê như Sơn ( hihihihi), Sơn hài hước, vui tính, nhưng trái với sự vui tính hài hước đó thì trong giờ học Sơn rất là nghiêm túc. Sơn đã tận tình chỉ cho tôi những kiến thức “rất cơ bản”, mỗi lần Sơn giảng bài, dường như Sơn đang đặt mình vào vị trí của người đi học chứ không phải là người truyền kiến thức, khi dạy xong một cái gì mới Sơn luôn hỏi từng người một đến khi không còn người nào nói không hiểu thì Sơn mới qua cái mới (Đây là điểm tôi thích ở Sơn). Trước khi vào học Sơn, tôi là một thằng IT đến một câu lệnh code đơn giản cũng không biết, nhưng với sự tận tâm và nhiệt tình của Sơn thì….... những buổi học sau đó, tôi đã làm rất tốt những bài tập mà Sơn giao cho, tôi không chắc là tôi làm đúng, không chắc là tôi làm hết nhưng tôi biết đây là lúc tôi thực sự nghiêm túc trong việc học lập trình. 


Kết thúc khóa cơ bản, tôi đã nghỉ thôi không học nữa vì một số lí do cá nhân. Nhưng tôi đã ngộ ra chân lí lập trình khi xem những video rất hữu ích của Sơn trên Youtube….


Ngày 15 tháng 4 năm 2014, khoảng nửa năm sau khi tôi thức tỉnh,  tôi đã đăng kí học lại môn CTDL&GT và sau đó tôi đã được 10 chấm tổng kết môn. Cảm ơn Sơn vì tất cả.

Chúc Sơn thành công trên con đường mình đã chọn nhé !!!!

Xin cho phép tôi được gọi Sơn 1 tiếng:  “Thầy” !!!!
   


                                                                                                Japan, 2015年10月2日



Nguyễn Huỳnh Bảo Uyên

Sinh viên CNTT năm 3 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Trước khi em đi học anh,em đã có một khoảng thời gian khủng khiếp ở trường đại học. Thầy Cô dạy rất sơ sài nhất là môn C,em chẳng hiểu gì cả,may mắn là thi cuối kỳ là có bạn giúp đỡ nếu không đã phải học lại rồi. Qua đến C++, thầy cũng chả khá hơn được cái cho đề dễ và em đã học tủ nên qua trót lọt. Qua môn thì qua môn nhưng đó đâu phải là công sức của mình. 
Công nghệ thông tin đa số hợp với bạn nam,tư duy tốt hơn gõ code nhanh hơn và khả năng ngồi trước máy tính cũng lâu hơn các bạn nữ. Trong khi các bạn đã viết game,thiết kế web, em vẫn ở con số 0. Cảm giác lúc này là tự ti,là cảm thấy mình vô dụng, là luôn tự hỏi mình không có năng lực vậy tại sao chọn ngành này? Cảm giác hồi đó viết Pascal mà nó chạy được chương trình đâu mất rồi? 
Rồi em đi học anh văn,nó mang cho em sức sống mới, nó khiến em đang học năm 2 chợt muốn mạnh mẽ bỏ học để theo đuổi con đường mới. Nhưng bao vấn đề xảy ra: em là con một,ba mẹ lại giáo viên nào giờ em đã quen được dòng họ hàng xóm nghĩ mình học tốt rồi, sẽ như thế nào nếu người ta biết mình nghĩ học, là nghĩ học vì yếu kém. 
Bản thân vô dụng đã đành, sao để ba mẹ mình phí công nuôi 12 năm ăn học lại còn phải gánh chịu những lời dèm pha của bà con dòng họ. Em tuyệt vọng kinh khủng, không dám bước tiếp mà cũng không dám rút lui. Rồi em tình cờ đọc được được ở đâu đó rằng: “Nếu bạn chưa thử làm sao bạn biết mình không làm được?”. Thật là xấu hổ khi chưa nổ lực hết mình mà đã bỏ cuộc. Em quyết định bằng mọi cách để lấy lại lỗ hổng kiến thức khổng lồ ấy, bằng mọi giá phải tìm được chính mình. Đó là lý do vì sao khi biết anh Sơn mở lớp dạy ngay thời điểm đó, em đã đăng kí mà không suy nghĩ. 
Trong lúc mình khó khăn nhất tự nhiên có người mở đường cho mình thì dạy gì mà đánh mất cơ hội này. Thời điểm đó chính tháng 3 năm 2015,chỉ mới cách đây nửa năm thôi :)

Từ một đứa không biết gì, giờ thì em đã lấy lại được niềm tin ở chính mình rồi. Em tin rằng em sẽ không thất nghiệp :). Anh dạy hiểu bài lắm, Cô trên lớp dạy chả hiểu gì thế mà anh lại làm được, học phí lại còn rẻ nữa. Trường em tới 320k/tín chỉ lận cứ như kinh doanh ấy mà dạy không chất lượng xót tiền kinh khủng. 
Anh hay nói bậy trong lớp, đây là thứ duy nhất khiến em đang nghiêm túc tập trung mà phải bật cười, xong rồi thì mạch tư duy hơi bị giảm ạ :3, mà giờ em quen rồi, anh lầy em quen rồi :3. 
Nhìn thấy bạn Tâm, Quân và Thể mà em ham quá, giá như học anh sớm hơn. Mấy bạn đó giỏi lắm đó anh! Nổi tiếng khóa em luôn, luôn lên bảng làm bài và luôn xung phong code. Ra là học trò anh Sơn, nở lỗ mũi chưa :v.  
Em nghĩ là nếu anh còn dạy thì em còn học vì kiến thức luôn là vô tận mà và nhân vật bé nhỏ như em còn cần phải học  nhiều kinh nghiệm từ anh lắm. 
Chúc anh luôn vui vẻ và thành công với dự định của mình,học trò Bảo Uyên sẽ là hậu phương vững chắc ạ.

Lê Thị Lâm Yên

Sinh viên CNTT năm 2 Đại Học Khoa Học Tự Nhiên tpHCM

Xin chào các bạn mình là người từng học thêm  anh Sơn.  Ukm!Lí do mình theo học anh Sơn thì tại kiến thức của mình còn kém , còn vụng về ở cách xử dụng và xử lí về kiến thức mình biết . Cảm giác của mình lúc đó rất chán nản muốn tìm ai đó giúp , và nhờ cơ duyên mình coi video của anh Sơn.  
Cảm giác đâu tiên về  anh Sơn này là  dạy thì cũng bình thường thôi nhưng được lắm là cái nhiệt tình ảnh dạy cho các bạn. Đưa hết mấy thứ mình biết dạy cho mọi người. Và mình thấy thích lắm cách dạy đó nên quyết định đăng kí học .
Mới vào học anh cho một bài là hướng dẫn con đường theo lập trình, hướng dẫn cách tự học lập trình nghe hay lắm rồi sau đó đi sâu vào bài học thì thấy anh Sơn dạy không chỉ nhiệt tình mà còn dạy dễ hiểu và cũng gần gũi  với mọi người , Ak quên còn có mấy bài thi và đồ cái này là vui nek, vì đó là lần đầu tiên mình viết được một chương trình trò chơi đơn giản hihihi . Nhờ siêng năng đi học nên sau khóa học này mình cảm thấy khá hơn trước nhiều và cũng có vững vài kiến thức nào là về mmangr , con trỏ hay chuỗi gúp mình và vui hơn là mình học kịp với vài bạn giỏi trong lớp. Cảm giác sau khi học xong là mình rất vui và tự tin hơn về việc học thêm nhiều kiến thức. 
Nếu các bạn còn ngại ngùng về việc học thêm anh Sơn này thì mong những lời chia sẽ này có thể giúp các bạn chuyển đổi suy nghĩ một chút .Học thử đi đảm bảo vui là có ích hjhjhhj

Nguyễn Phước Vĩnh Hưng

Sinh viên CNTT năm 3 Đại Học Bách Khoa tpHCM

Chào anh Sơn Đẹp Trai!
Em vốn dĩ mất căn bản về lập trình, vẫn có thể làm bài nhưng làm theo kiểu rập khuôn và không hiểu ý nghĩa. Lúc đó, cảm giác bực bội là điều không thể tránh khỏi. Khi mình đang được học một môn nghiên về tư duy thì mình lại đang làm như kiểu “tập làm văn” khi cứ chép lại từ quyển sách “học tốt” mà không hiểu chút gì.
Đến với anh với một duyên số và sự đánh cược. Nhưng đến bây giờ em thấy mình đã thắng trong ván cờ này =]]
Từ con người chỉ biết học để “vừa lòng” gia đình, học không định hướng… Em đã trở nên khác đi trong vòng 3 tháng hè học với anh.
Không những em đã nắm rõ hơn những kiến thức về lập trình, em còn hiểu hơn được nhiều “sự thật” về cuộc sống giúp em thay đổi tư duy rất nhiều.
Em chỉ tiếc một điều là không biết đến Sơn Đẹp Trai sớm hơn =))
Mà cũng vì anh để là Sơn Đẹp Trai nên em mới đánh liều đi học thử xem cha này đẹp cỡ nào =))
Và giờ em đã có câu trả lời: “Đẹp đến nổi giờ vẫn chưa có gấu” =))
Ký tên
Nguyễn Phước Vĩnh Hưng
  
Lê Minh Thiện

Sinh viên CNTT năm 2 Đại Học CNTT (UIT)

Tôi đã đăng kí khóa học của anh Sơn vào khóa tháng 7/ 2015 (cuối năm nhất). 

Lí do là tôi bị mất kiến thức căn bản vì không theo kịp những tiết dạy trên lớp, bản thân tôi lại không biết tìm tòi học hỏi thêm ở nhà vì vậy cho nên tôi đã suýt bị rớt môn Nhập môn lập trình.

Tôi biết đến anh Sơn cũng vào 1 dịp tình cờ tôi xem được clip Định Hướng Học Tập của anh đăng trên Youtube, tôi đã ngồi xem các clip  của anh hơn 2 giờ đồng hồ. Sau khi xem xong những clip đó, tôi đã định hình được sau này ra trường mình sẽ làm công việc gì (trước đó tôi còn cảm thấy rất mơ hồ về ngành CNTT). 

Mặc dù chỉ là clip Định Hướng Học Tập, nhưng tôi thấy rằng anh Sơn đã chia sẻ rất là kĩ và cũng rất chi tiết. Vì vậy cho nên tôi đã quyết định đăng kí vào khóa học ‘Kĩ thuật lập trình’ của anh và khi đó trong đầu tôi nghĩ “Đây có thể là người thầy mà mình cần”.


Hiện tại khóa học tôi đang theo cũng gần hoàn tất, tôi cảm thấy mình khá hơn trước rất là nhiều, do trong quá trình học anh Sơn giảng rất là kĩ, chi tiết từng phần một, cách giảng dạy của anh cũng khá là “bá đạo”, không khô khan như những tiết học trên lớp. Tôi đã dần dần lấy lại được kiến thức căn bản của mình và tôi không còn sợ phải ngồi code như lúc trước nữa. Tôi cảm thấy thật may mắn khi mà “gặp đúng thầy, chữa đúng bệnh” cho mình. 

Cảm ơn anh Sơn (cảm ơn Thầy!) về những kiến thức anh truyền đạt, cũng như những trải nghiệm & kinh nghiệm sống mà anh chia sẻ trong mỗi tiết học, rất hay và rất bổ ích. Hy vọng là anh thành công trên con đường mà anh đã chọn!!!


Nguyễn Thái Anh

Sinh viên CNTT năm 3 Đại Học Khoa Học Tự Nhiên tpHCM

Bắt đầu từ năm 2 em đã mất căn bản lập trình trầm trọng, thậm chí chả biết lập trình là cái gì nữa. Nhiều lúc mình nghĩ theo ngành Công Nghệ Thông Tin là một lựa chọn sai lầm trông cuộc đời mình.

 Không biết giữa em và anh có “duyên nợ” gì không mà em tình cờ được bạn giới thiệu đến với anh :P.

Đến với anh buổi đầu học thật là bất ngờ khi lớp học là sãnh nhà I, học trò chỉ lưa thưa 5,6 đứa. Càng học càng thấy bất ngờ với cách dạy của anh hơn. Ấn tượng hơn nữa là cách dạy của anh. Anh cũng chẳng có soạn slide hay tài liệu gì cả, chỉ dạy theo những gì mình biết và kinh nghiệm của anh, hơn nữa anh giảng dạy tận tâm, quan tâm đến từng bạn, anh dạy tất cả không chỉ về lập trình mà còn nhiều cái bên ngoài nữa. 

Bất ngờ hơn nữa là anh giành hết tâm huyết của để truyền đạt cho tụi em có khi học MAC mà anh nhờ Lớp trưởng điểm danh giùm để anh đi hết bài giảng. 

Tại sao trên lớp thầy cô cũng dạy như vậy mà em không tiếp thu được gì nhưng đến với anh thì khác, bao nhiêu là thứ mới hay đều nhảy vào đầu tiếp thu nhanh chóng. Và đến bây giờ thì em đã thay đổi si nghĩ là mình theo CNTT là đúng không sai.


Em cảm ơn anh đã cho em thấy được con đường tương lai của mình. Giờ thì em thấy mình trưởng thành hơn xưa nhiều cả về lập trình lẫn cách tư duy. 

Cuối cùng em chúc anh “Sơn đẹp trai” mọi công việc đều thuận lợi và thành công trong mọi lĩnh vực. Em cám ơn anh nhiều lắm ạ. <3


Bùi Hoàng Trí

Sinh viên CNTT năm 3 Đại Học Khoa Học Tự Nhiên tpHCM

Có lẽ em với anh có được gọi là có duyên không nhỉ :v. Cùng là học sinh của trường nổi bật nhất Gò Vấp và cũng có tên tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh; và cũng cùng nhau học tại trường Khoa học Tự Nhiên luôn, hihi <3. 

Mà từ đó tới giờ em vẫn chưa biết tới anh, em không giống như mấy bạn khác có lẽ biết anh qua các bài giảng trên kênh youtube của anh, mà chỉ là tình cờ em đi ngang qua sảnh I, thấy anh đang dạy kèm cho mấy bạn. Lúc đầu em nghĩ chỉ là mấy buổi học nhóm thôi, nhưng khi nhìn kỹ có một điểm khác biệt giữa học nhóm với anh đang dạy đó là chỉ có một cái lap của anh đang sử dụng để giảng bài, và các bạn khác đều chăm chú nhìn theo. Nên lúc đó em cũng tò mò nên cũng nán lại nghe anh giảng,  coi như học *lỏm* bài giảng của anh, hihi :v …. Nếu như chỉ một buổi như vậy thì chắc em cũng không có hứng thú đâu anh, mà tới vài ba lần lận anh, không biết anh còn nhớ hay không :v. 

Và điểm khác biệt giữa bài giảng của anh với bài giảng trên lớp có chút khác biệt nên từ đó em mới add friend face của anh. 

Và cũng may là anh có mở lớp khóa tháng 7 ngay trong dịp hè, nên em muốn ôn lại kiến thức của mình cho chắc hơn nữa và bổ sung thêm vài khiếm khuyết về kiến thức của em.  

Giờ học cũng gần  sắp hết khóa của anh, em học được cũng rất nhiều từ anh, từ kinh nghiệm sống, kinh nghiệm lăn lộn trên … trường đời tới những kiến thức của anh.

Hiện tại thì em vẫn còn đang *mài đít* trên ghế nhà trường vẫn chưa có một định hướng thật cụ thể để chọn lựa hướng đi chuyên ngành thích hợp với em, nhưng qua anh em có thêm một cái nhìn tổng quát rồi ạ. 

Cám ơn anh rất nhiều, CHẮC CHẮN em sẽ có một hướng đi cho chính bản thân của em và em cũng mong muốn luôn học hỏi nhiều điều từ anh.


Lê Chí Sĩ

Sinh viên CNTT năm 3 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Khi mới chân ướt chân ráo bước vào giảng đường Đại Học ,tất cả đều quá mớ mẻ đối vói tôi khiến tôi gặp không ít khó khăn trong việc học cũng như cuộc sống hằng ngày.Nhất là đối với việc học tôi càng khó khăn hơn khi mình học một ngành mà mình chưa tìm hiểu đến, sau khi trượt NV1 ĐH Kinh Tế - Luật ngành Kinh Tế Đối Ngoại và lúc đó mọi tứ như sụp đổ trong tôi và khi đó tôi đã nộp NV2 vào Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông TP HCM với ngành hiện tại tôi đang theo đuổi Công Nghệ Thông Tin (IT).
Với ngành này ,tôi thực sự không thích và cũng chưa tìm hiểu sâu về nó ,vá các bạn thấy đấy cái gì mà mình không đam mê không có động lực thì cũng chẳn muốn học nó.Và hậu quả cũng sẽ đến với tôi ,tôi đã rớt môn lập trình C/C++ đó là cú đau nhất của tôi khi vào đại học (nay thì rớt môn cũng thấy thường rồi ).Cũng chính vì điều này đã khiến tôi suy nghĩ lại đã đâm lao thì phải theo lao chứ không thể tránh né nó mãi.Lúc đó tôi học cực kì yếu môn lập trình C/C++,ngay cả “%d” cũng chẳn biết nó có ý ngĩa gì, giờ nghĩ lại không hiểu tại sao mình lại ngu như thế.Cũng cính vì cú ngã đó mà tôi quan tâm hơn đến lập trình tìm hiểu nó nhiều hơn,may mắn nhất là được bạn bè trong lớp đã giới thiệu một anh Sơn một người có tiếng trong giới “VÕ LÂM” .
Ngày đó tôi liên lạc anh bằng số điện thoại hoặc face nhưng nay anh đã có cả trang web riêng sondeptrai.com.Ngày đầu đến nhà anh hai anh em trò chuyện về những vấn đề mà tôi gặp khó khăn và những kinh nghiệm mà anh trải từng trải qua.Tuy chỉ vài tiếng đồng hồ ngồi trò chuyện với anh mà tôi đã thấy có một động lực tràn trề và có cảm giác muốn học lập trình ngay tức khắc.
Qua những buổi học với cách dạy tận tình và thực tế tôi đã dần dần lấy lại những kiến thức mà trước đây tôi không nắm vững.Học với anh rất thỏa mái và vui vẻ gần gũi như một đứa bạn để hỏi bài không có gò bó áp đặt.
Kết thúc khóa học tôi đã có cách nhìn khác về lập trình nó không khô khăn rắc rối như tôi nghĩ và quan trọng hơn khi thu được là tôi đã nắm vững khiến thức căn bản nhất và nó là nền tảng vững chắc sau này để mình muốn học một ngôn ngữ hay một công nghệ mới.Học với anh không chỉ học về kiến thức chuyên môn mà còn cách ứng xử và còn những nhiều điều hay khác.
Một lần nữa xin cảm ơn người Thầy, người anh, người bạn Nguyễn Việt Nam Sơn.

Lê Quốc Khánh

Sinh viên CNTT năm 3 Đại Học HUTECH

Năm nhất e còn ỷ y nên không lo học nên bị mất căn bản.Thật sự lúc đó e chẳng biết tí gì về lập trình,e mới bắt đầu lo lắng và và sợ nền tảng không có thì sau này làm gì được.Nên e mới có ý định lên mạng tìm xem có ai kèm lập trình không,và tình cờ e thấy thông báo dạy kèm của a Sơn,lúc đó e rất mừng nhưng cũng rất sợ...bị lừa :)).Nhưng ib với a Sơn thì a nói chuyện với e về cách học và nhiệt tình xếp giờ cho e không bị đụng giờ trên trường,  nên e cũng đỡ lo hơn.

Và sau khi học với a Sơn xong khóa lập trình căn bản,e mới nhận ra tại sao dễ như vậy mà lúc trước e học không biết gì hết !:))


Nhớ lúc khóa e học ngồi trên sảnh y KHTN và phải chuyển chỗ mấy lần,và a Sơn chỉ có cái laptop với cái bàn phím chứ không hiện đại như bây giờ,haha.Nhưng lúc đó mặc dù như vậy nhưng học rất vui,a Sơn dạy thậm chí nhiều cái e trên lớp e không được thầy cô dạy.

Nhờ a mà e có cảm hứng lập trình,chắc do được truyền tâm huyết từ a,và lấy lại đc căn bản,giờ e học cũng tốt rồi.

Thật sự thì e rất nể và cảm ơn a Sơn,dù lớn hơn e có 1 tuổi thôi mà a làm được những điều mà e nghĩ mình không làm được.

Thật sự từ trước đến nay,e chưa gặp ai làm e nể phục như a luôn.Nếu có điều kiện e sẽ học những khóa học sau cũng a,e rất muốn học!! Cảm ơn anh "Sơn đẹp trai". :))


Trần Mạnh Cầm

Sinh viên CNTT năm 3 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Chào anh Sơn! (Mục tiêu công kích trong bài).
Tôi tên là: Trần Mạnh Cầm, hiện đang là sinh viên năm 3 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hồ Chí Minh. Hôm nay tôi xin chia sẻ vài lời về khóa học lập trình của anh Nguyễn Việt Nam Sơn. 
Tôi hiện tại đang theo học khóa 2 của anh Sơn. Trước kia, tôi biết đến lớp học của anh ấy thông qua 1 người bạn thân, giờ bạn ấy cũng đang theo học cùng với tôi. Lúc đó tôi đang học năm 2, nhưng trong đầu thì chẳng có chút xíu gì về kiến thức lập trình cả, và chẳng có định hướng gì cho tương lai. Học kì trước đó tôi đã rớt môn kỹ thuật lập trình, vì đi học chẳng hiểu gì cả thì làm sao mà thi được. Và rồi tôi bắt đầu cảm thấy mình tụt hậu lại sau bạn bè của mình, và thấy có lỗi với ba mẹ của mình, những người đang mong chờ ở tôi, hi vọng vào tôi, cố gắng làm mọi thứ để tôi chẳng thua thiệt bạn bè. 
Chính vì điều đó tôi quyết tâm đi kiếm một người  nào đó để học và rồi bạn tôi giới thiệu lớp học của anh Sơn với. Và lúc đó thật sự tôi chỉ biết vỏn vẹn 3 từ “Sơn đẹp trai” và tưởng tượng ra 1 ông  thầy đang là giảng viên của trường đại học nào đó, chỗ dạy chắc khang trang lắm (C.ty may Phương Trang gì gì đó), nghe nói có quay video lại, có giải trí giữa giờ học, 1 bức tranh khá hoàn hảo. Và rồi ngày đi học đầu tiên cũng đến, nói chung là thất vọng toàn tập không có cái gì giống như mình nghĩ. Mình chạy lòng vòng theo sự hướng dẫn không chuyên nghiệp của anh đã khiến mình tốn khá nhiều mồ hôi. Vào lớp, waooo…! Thầy xấu cỡ Chí Phèo, thế mà gọi là đẹp trai, mà còn hơn mình đúng 1 tuổi, nói bựa 1 cây, còn mở phim bựa cho xem giải trí nữa chứ, OMG , khá nhiều điều muốn nói …!!! Lúc đó bắt đầu thấy hơi bị khó tin rồi, đúng là cái gì anh giới thiệu về lớp học đều có hết nhưng nó không như tôi tưởng tượng thôi. Nhưng giờ nghĩ lại chẳng nơi nào có đầy đủ tiện nghi như nơi đây. 
Vâng, tạm cho qua ngày đầu tiên, nhờ thằng bạn trấn an, đi thêm buổi nữa, không thì cũng good bye anh từ đó rồi. Thế nhưng từ buổi thứ hai trở đi chắc có lẽ anh đã thôi miên tôi bằng cách dạy nhiệt tình và đúng cái tôi đang rất cần, và tôi có được sự hưng phấn cho việc học. Thế rồi dần dần tôi thích cái việc học lập trình của mình hơn và cứ thế tiếp tục, tiếp tục đến bây giờ tôi đã theo 2 khóa của anh Sơn, và có trong mình kiến thức khá vững chắc, anh cho tôi rất nhiều. Bao gồm kiến thức lập trình chủ yếu, những lời tâm sự,chia sẻ công việc cuộc sống của anh. Và đặc biệt hơn xíu đó là còn có kiến thức về phim bựa của Nhật bản, hay cách chém gió của Phong Lê chẳng hạn v.v, nói chung là hơi bị nhiều thứ khiến bạn tin đó là “Sơn đẹp trai”. Bây giờ cũng tròn nữa năm tôi biết anh, vâng nữa năm đem lại cho tôi rất nhiều thứ, quá tuyệt. Đó là cảm giác của tôi bấy giờ. 
Vâng. Cám ơn anh nhiều vì đã giúp đỡ em nhiều trong thời gian qua và trong tương lai. Hi vọng bài viết của em sẽ nhận được nhuận bút cao từ anh.
Chào anh Sơn. Chúc anh thành công trong công việc và cuộc sống. Chào anh!

Lê Nguyên Tuấn

Sinh viên CNTT năm 3 Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật tpHCM

Chào anh Sơn đẹp trai! 
Em là sinh viên học ngành kĩ thuật máy tính nên khi vào năm nhất đã được học lập trình. Lúc đó em chưa định hướng được ngành mình sẽ như thế nào và lập trình quan trọng ra sao. Vậy nên em lơ là việc học, dẫn đến mất kiến thức cơ bản. Đến khi học thực hành thì cảm thấy rất mệt. Lí thuyết không nắm được làm sao thực hành. Em phải thi đến 4 lần mới qua được thực hành. Cảm giác lúc đó rất sợ lập trình. Em nghĩ nó quá khó, qua được môn đó thực sự là do may mắn.
Đến hè năm 2 em được một người bạn giới thiệu đến khoá của anh. Sau khi đăng kí và học đến bây giờ thì em đã có cái nhìn khác về lập trình. Nó thực sự rất thú vị và không quá khó như em từng nghĩ. Em đã có thể tự làm lại những bài tập mà khi học ở trường em chưa làm được. Sau khi học anh, khi gặp một bài toán lập trình em đã biết được cách phân tích thay vấn đề vì lao vào code như trước kia. Cách tư duy cũng khác hẳn. Em cũng thấy tự tin hơn khi học những môn chuyên ngành có liên quan đến lập trình. 
Thật sự thì qua 2 tháng học ở nhà anh,  em cảm thấy mình thu được nhiều kiến thức lập trình cũng như kinh nghiệm sống. Những kiến thức anh dạy cũng như những buổi chia sẻ của anh rất hữu ích với bản thân em.
Cảm ơn anh!

Nguyễn Thị Thúy Ngân

Sinh viên CNTT năm 2 Đại học Giao Thông Vận Tải tpHCM

Là 1 sinh viên học Công  Nghệ Thông Tin nhưng khi kết thúc năm nhất em cảm thấy rất tự ti về lực học của mình, kiến thức căn bản và kỹ thuật lập trình của em chưa vững, có thể nói là kém mà nói là NGU cũng không sai :( :( .Lúc đó,em cảm thấy hoang mang không biết liệu rằng lựa chọn của mình có đúng không ?Tại sao em lại học tệ đến như thế? Rồi sau này em sẽ học những môn học khó hơn thì sẽ như thế nào? Rất nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu em ! 
Nhưng thông qua 1 người bạn,em biết đến anh Nguyễn Việt Nam Sơn, lần đầu tiên em ấn tượng nhất với tên của anh. Em rất may mắn, có thể nói là cực kì may mắn khi được anh tạo điều kiện đến với khóa học của anh, khóa Kỹ Thuật Lập Trình vào dịp hè.
Đến với lớp học của anh (đa số ở nhà ngồi xem video :) ) em cảm thấy có hiểu bài nhiều hơn, Kỹ Thuật Lập Trình không là trở ngại lớn như lúc trước nữa.Thay vì lúc trước em không viết được 1 code đơn giản thì bây giờ em khá tự tin khi đăng kí môn học vào học kì vừa rồi. Bỗng nhiên hứng thú với công nghệ thông tin hơn. Cảm giác như vừa thoát khỏi 1 nơi khá là tăm tối :). 
Cảm ơn anh nhiều lắm,không chỉ học anh kiến thức về kỹ thuật lập trình ,em còn học được nhiều thứ, rất nhiều.

Ngoài lề.em cảm ơn anh và rất biết ơn anh, anh quan tâm giúp đỡ em rất nhiều, có thể nói em quá may mắn khi gặp được anh - người Thầy, người Anh. 
Không biết điều này có quá xa vời hay không, em muốn sau này em gặp lại anh, em muốn sẽ có 1 thành tích gì đó để khoe với anh, không phụ lòng tin của anh !


VŨ TRỌNG LUẬT

Sinh viên CNTT năm 3 Đại học Ngoại Ngữ & Tin Học (HUFLIT)

Vào năm 1 mình hầu như chưa biết sử dụng máy tính huống chi là lập trình.Nguyên cả năm nhất mình toàn học thuộc lòng code của các bạn khá trong khóa .
Sau 1 năm suy nghĩ mình không thể tiếp tục học với cách học không khả quan này nữa vừa tốn thời gian vừa không mang lại kiến thức sâu cho mình.Thế là mình vô tình gặp được thầy Sơn trong group lập trình và mình đã liên lạc với sơn qua facebook hỏi Sơn có khóa học học tại nhà không.
Mình đã học ở đây hơn 1 năm rồi. Sơn dạy bài rất kỹ và chắc từng kiến thức. Còn quay clip lại cho về nhà coi nên học viên ở đây đa số rất yên tâm không sợ quên bài khi về nhà.Cái quan trọng nhất của những người mới học lập trình là lý thuyết xuông các bạn sẽ khó hiểu.Cách dạy của Sơn là vừa dạy lý thuyết vừa làm code mẫu cho các bạn xem và hiểu vấn đề.Sau khi học ở đây mình rất yên tâm về nền tảng căn bản của mình và mình đã tự nghiên cứu và phát triển được bản thân hơn.Tuy mới học ở đây mình thấy nơi đây là kỷ niệm nhiều lắm.đến đây cảm nhận mình luôn cảm thấy được sự yên tâm và đam mê với lập trình.Nhiều khi tan học ra là mình lật đật chạy về nhà code ngay luôn vì mình cảm thấy hiểu bài và rất hứng thú.Mình cũng có một vài lần trò chuyện với "Mẹ" của Sơn , Sơn và mình có một số điểm tương đồng.Nói chung là trên đời "Không có người dở mà chỉ có người không chịu học hỏi thôi !" và "Con người không ai là không có lỗi lầm.Biết vấp ngã mà đi lên đó mới là bài học đáng quý"..
Đây cũng là một người thầy mình đáng quý nhất đã không những truyền đạt kiến thức cho mình.Mà mình càng đam mê lập trình cái ý thức con người mình cũng khác.Và cái chính là mình thay đổi được ý thức và suy nghĩ của mình.Mình luôn muốn được gắn bó với lớp này vì những con người ở đây luôn cho mình cảm giác thật bình yên, chuyên nghiệp và cố gắng nỗ lực của họ trong học tập.Thật sự mình cũng đã nghĩ đến ngày nào đó kết thúc khóa "Sẽ buồn lắm đây" từ rất lâu rồi.Mình luôn hỏi Sơn khi học xong 1 khóa học : "Sơn ơi mày có dạy nữa không". :)).Mình không muốn lớp học đến một hồi phải kết thúc khóa và chia tay nhau.Mọi người được học chung một nhóm được sống cùng một tổ chức do Sơn và bọn mình được tham gia và làm việc cùng nhau phát triển.Cùng nhau tìm hiểu và xây dựng phát triển theo đuổi nghề Lập trình này.Đó là những gì mình luôn ước ao.và mình tin chắc Thầy mình "Sơn đẹp trai" hiểu được cảm nhận của mình. Love you pặc pặc
                                                                                                                                                Thân Gửi "Sơn đẹp trai"
                                                                                                                                                      Vũ Trọng Luật

TRẦN ANH SƠN

Sinh viên CNTT năm 2 Học Viện Bưu Chính Viễn Thông tpHCM

Lời đầu tiên em muốn gửi đến anh đó là một lời cảm ơn chân thành nhất !

Dịp tết năm 2014 đó là thời gian em nhớ nhất, kể từ lúc rớt môn NHẬP MÔN LẬP TRÌNH. Anh cũng biết đấy cảm giác rớt của một đứa sv năm nhất lúc đó thì không thể tả được bằng từ nào ngoài từ “THỐN”.

Lúc đó em có nghe anh mở lớp dạy căn bản bộ môn lập trình (NMLT & KTLT).

Cả đêm ngồi nhắn tin facebook với anh hỏi đủ mọi chuyện. “A à, giờ e mất căn bản rồi, có thể làm lại từ đầu được không a!, a tư vấn dùm e về lĩnh vực này, lĩnh vực kia với…..bla bla”. Kể từ lúc đó mà e tự tin bước vào lớp học của anh tại nhà không một lí do hay ngại ngần gì cả.

Những kiến thức em học từ lớp học của anh tuy không nâng cao cho lắm, nhưng nó có thể giúp e tạo ra một nền tảng kiến thức vững chắc, lấy cái cơ bản để xây dựng cho những môn chuyên ngành về sau.

Em hi vọng anh sẽ tạo điều kiện tốt cho mọi đối tượng sv chưa nắm được căn bản có thể nắm được kiến thức tốt kể cả về lí thuyết và thực hành.

Trên khía cạnh về lập trình thì tụi e không giỏi bằng anh được, những kiến thức mà tụi e nhắt gọp những skill mà anh hướng dẫn, từ những cái nhỏ nhất đến những cái quan trọng đối với tụi e. Sau khi đã làm quen và thực hành với những dòng code mà anh hướng dẫn thì tụi e cảm thấy có một kỹ năng tốt hơn trong việc lập trình.

Nắm bắt được kiến thức ngay trên lớp học của a, khi có những điều thắc mắc hay gì đó thì anh là người đầu tiên trả lời những câu hỏi ấy của tụi e. Không những thế, những video trên lớp anh dạy, tụi e có thể về nhà xem lại những phần chưa hiểu, những phần anh giảng nhanh mà tụi e không nghe kịp….

Không đơn giản là nhận được lượng kiến thức khá đầy đủ từ lớp học của anh mà tụi e còn cảm thấy vui không kiềm nén được khi tự tay mình làm ra một bài tập anh giao cho hay là những lần anh giỡn với tụi e trước lớp để tạo một không khí làm việc và học tập thật thỏa mái. Điều đó chỉ có ở lớp học của a thôi, chứ trên trường rất hiếm về điều đó. Có khi căng thẳng đến “hại não” ấy chứ.

Thêm một nguồn cảm hứng từ những buổi chia sẻ khá hay từ khi a bắt đầu chuyển tiếp sang bước đi mới – kinh doanh. Ngồi trên lớp mà nghe những thành công rực rỡ đó thì không có niềm vui nào bằng cả. A chia sẻ cách làm việc như thế nào mới hiệu quả, những cách giao tiếp trong cuộc sống, … Nên trải đời mới biết thế giời bên ngoài lớn lao dường nào, a luôn khuyên tụi e đi làm thêm để góp nhặt kinh nghiệm, để tạo mối quan hệ nhiều hơn, tiếp xúc được nhiều thành phần trong xã hôi. Những điều đó hay thật anh ạ, e đã trãi qua nhưng công việc ấy rồi, e mới nhận ra những điều mình biết thật sự quá nhỏ bé, nó như hạt cát giữa cái sa mạc rộng bao la vây. Những điều em muốn tâm sự, e điều gửi tin nhắn đến a, a luôn tạo cho tụi e một động lực để tụi e có thể hoàn thành cho mình một nhiệm vụ tốt.
Em đã chia sẻ tất cả những điều mà e giấu bây lâu nay.

Cảm ơn anh, người mà e luôn khâm phục!
Cố lên anh, thành công đang chờ phía trước !


THACH MUNI

Sinh viên CNTT năm 2 ĐH CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TPHCM


Trước khi học khả năng và tư duy lập trình của mình khá là tệ, trong một lần vô tình trên youtube, search từ khoá "Lập trình C/C++" mình có tìm được vài video giải đề thi lập trình của anh Sơn.

Ban đầu mình chỉ xem cho biết để làm bài tập thôi, nhưng dần dần những yêu cầu kiến thức ở trường bắt buộc mình phải học nhiều hơn. Càng ngày mình càng nhận ra sự cần thiết của việc có một người hướng dẫn, chỉ đường. Trước đó mình đã có tham khảo một số trung tâm dạy lập trình, nhưng cuối cùng mình quyết định theo lớp của anh Sơn. 
Lí do rất đơn giản: Nếu bạn đã đọc đến đây thì chứng tỏ bạn đang quan tâm đều mà mình nói, hãy tự tìm cho mình cái lí do đấy nhé. Hãy lên youtube và Search với từ khoá "Nguyễn Việt Nam Sơn", mình tin bạn cũng sẽ tự ngộ ra một lí do như mình.

Mình tin bạn nào đã đăng kí và theo học sẽ tìm được một lí tưởng mới, nhận thấy được tiềm năng của mình, đảm bảo là bạn sẽ mê nó. Bạn sẽ ngộ ra rất nhiều điều thông qua các buổi "Định hướng học tập", các buổi chia sẻ. Và quan trọng nhất sau khi học bạn sẽ luyện được một kĩ năng mới đó là "Tư duy lập trình". Đây là một nền tảng căn bản cho sự nghiệp của bạn sau này. Mình và những người bạn đang theo học, từ các trường lớn nhỏ khác nhau, xuất thân đủ mọi miền của đất nước, nhưng tất cả đều có chung một niềm đam mê được khơi dậy từ chính người Thầy này: Thầy Nguyễn Việt Nam Sơn. "Hãy theo đuổi đam mê - Thành công sẽ theo đuổi bạn". Mà "đam mê" là gì, nó ở đâu, tìm nó như thế nào? Đó là câu hỏi mà các bạn phải tự trả lời. Hãy tìm một người đủ khả năng đánh thức con người mới của bạn.


HỌC TRÒ KHOÁ THÁNG 7/2015 TẶNG CHO TÔI NÈ





ĐỆ TỬ TÂM THEO HỌC TỪ NHỮNG KHOÁ ĐẦU TIÊN


EM NAM HỌC Ở LỚP ONLINE KHOÁ THÁNG 7/2015
                                                                                               


EM THÀNH HỌC VIÊN 2 KHÓA (CĂN BẢN/NÂNG CAO) VÀ BÂY GIỜ LẠI TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH ĐI CHIA SẺ KIẾN THỨC ĐẾN VỚI NHIỀU NGƯỜI




TRỜI MƯA VẪN RÁNG ĐỘI MƯA ĐI HỌC

CÁC BẠN BÈ, CÁC EM HỌC TRÒ ỦNG HỘ KHOÁ MỚI



CONFESSION CÁC ĐỆ TỬ GHI CHO TÔI




DẪN CÁC ĐỆ TỬ ĐI HỌC LỚP BÁN HÀNG



 QUANG CẢNH LỚP VÀO BUỔI KIỂM TRA













 HÍ HỬNG ĐÓN CHÀO CÁC BẠN KHOÁ MỚI NHẬP HỌC



 THẰNG BẠN THÂN QUA PHỤ VIỆC TRONG BUỔI KHAI GIẢNG KHOÁ MỚI (THÁNG 3/2015)




CẢM NHẬN CỦA CÁC BẠN HỌC POST LÊN FACEBOOK SAU BUỔI KIỂM TRA








































POST RỒI NHƯNG POST LẠI NỮA CHO AI CHƯA XEM :P
VIDEO CLIP KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét