Tin mới
Đang tải...
Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

GIỚI THIỆU HỆ THỐNG HỌC LẬP TRÌNH ONLINE STUDY SONDEPTRAI


Lý do Tôi làm ra hệ thống học Online Study SonDepTrai này
  • Cảm ơn Bạn đã bỏ thời gian ra để xem qua bài viết này. Một lần nữa Tôi rất  cảm ơn Bạn đã dành thời gian cho Tôi. Tôi mong Bạn nghe qua tâm sự của Tôi một chút:

    Trước đây công việc mang lại niềm đam mê của Tôi là dạy học. Tôi tổ chức các lớp dạy học lập trình từ căn bản đến nâng cao tại nhà ở tpHCM cho tất cả những ai đam mê  lập trình. Nhiều người cứ nghĩ rằng công việc dạy học chỉ đơn giản là dạy lại những gì mình đã biết, thực sự đúng là như vậy nhưng đối với lĩnh vực giáo dục thì điều đó không chỉ dừng lại ở mức đó. Thành công là khi nói một vấn đề mà người khác hiểu được ngay. Bởi thế mà ngoài vấn đề phải liên tục cập nhật những kiến thức công nghệ mới bổ sung thêm cho khóa học ngày càng phong phú thì Tôi cũng phải liên tục suy nghĩ ra những cách dạy học sao cho dễ hiểu đối với người học, biến những đề bài lập trình ở mức căn bản nhưng cũng phải làm sao cho nó gần gũi và sát sao với thực tế bởi THỰC TẾ với TRƯỜNG HỌC có sự khác biệt rất lớn.

    Tôi đã duy trì công việc dạy học này suốt 3 năm nay (từ đầu năm 2013 đến hiện tại) , theo thống kê thì trong 3 năm nay Tôi đã dạy học cho hơn 500 Bạn sinh viên của hầu như khắp các trường đại học/cao đẳng/trung cấp có chuyên ngành CNTT trên khắp tpHCM (Học trực tiếp tại nhà) và 1 số trường ở Hà Nội và các tỉnh lẻ khác (Học Online). Chưa kể có một số Bạn sinh viên du học tại các nước Mỹ/Anh/Úc và 1 số người lớn tuổi đi tìm về đam mê lập trình.

    Với thời lượng một khóa học trung bình Tôi dạy là 3 tháng đến 4 tháng với lộ trình học 1 tuần 3 buổi, 1 buổi 3 tiếng. Tuy nhiên với thời lượng như vậy Tôi không thể nào truyền tải hết được tất cả lượng kiến thức mà Tôi tích lũy được suốt 10.000 giờ trải nghiệm. Bạn cứ hình dung thời gian đầu của một khóa học mới Tôi lại phải dạy lại từ đầu những kiến thức căn bản như câu lệnh nhập xuất, vòng lặp, câu lệnh điều kiện, thư viện ... sau đó đến giai đoạn giữa và cuối của khóa học thì đó là khi Tôi mới bắt đầu dạy được những kiến thức nâng cao hơn - thực tế hơn như chuỗi, con trỏ, cấu trúc, tập tin, phần mềm quản lý ... nhưng  rồi cũng phải kết thúc sớm vì thời lượng khóa học không cho phép (đang vui thì đứt dây đàn) và khóa mới tiếp theo lại lặp lại quy trình trên.


Trên hết nữa là hiện tại Tôi đang theo đuổi đam mê gầy dựng doanh nghiệp lớn mạnh về CNTT chuyên về ĐÀO TẠO & LÀM PHẦN MỀM. Tôi đang là freelancer cùng với Team của Tôi nhận outsource các project vừa & nhỏ theo yêu cầu (website, app Mobile, phần mềm quản lý...). Tôi vừa là Developer vừa là chuyên viên Marketing nhận những đơn hàng về cho cả Team làm cũng như đi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Sắp tới đây Tôi sẽ tham gia góp sức vào phòng công nghệ của doanh nghiệp thời trang Nam BABIDAY:https://babiday.com (Tôi hiện là cổ đông sáng lập). Bạn thấy đó, những công việc hầu như đã chiếm trọn hết thời gian biểu của Tôi. Nhưng không sao, tuổi trẻ mà - cứ cống hiến hết mình cho mục tiêu tương lai thôi. Dám nghĩ dám làm, quan trọng có dám nghĩ đến hay không thôi ^^

Tất cả những lý do trên đã khiến cho Tôi nung nấu ý định thành lập các KHÓA HỌC LẬP TRÌNH ONLINE QUA VIDEO để có thể giải quyết được các vấn đề như là:

 Cho người học tự chủ về thời gian học và rất công bằng: Ai bỏ nhiều thời gian ra học thì sẽ sớm hoàn thành khóa học, Ai bỏ ít thời gian thì sẽ lâu kết thúc. Chứ không phải như hồi trước đi theo tiến độ 1 tuần 3 buổi, 1 buổi 3 tiếng.

 Tôi không phải dạy đi dạy lại mãi một kiến thức mà không có thời gian để cho ra lò những kiến thức mới. Thời gian rảnh ra bây giờ Tôi vừa suy nghĩ những phương pháp dạy học mới, vừa tích góp thêm nhiều kiến thức mới về công nghệ để tiếp tục bổ sung thêm vào cho khóa học ngày càng hoàn thiện, đưa thêm thật nhiều kiến thức, hành trang đến với các Bạn học viên.

 Tạo ra môi trường tự học cho các Bạn - Tạo ra quy trình Automation tự vận hành để thời gian rảnh ra Tôi có thể thực hiện nhiều Project thực tế cho khách hàng rồi lại tiếp tục lấy những kiến thức đó bổ sung thêm vào khóa học cho các Bạn học viên trải nghiệm thực tế.

Sau hơn 5 tháng triển khai (từ ngày 13/10/2015 đến hiện tại là ngày 9/4/2016) hệ thống học của Tôi đã đưa ra thực tế sử dụng với hơn 500 Bạn học viên và liên tục cập nhật các tính năng mới hay hơn, tốt hơn nhằm đem lại sự trải nghiệm tốt nhất đến với các Bạn học viên. Mời Bạn xem qua những tính năng hiện tại hệ thống đã có và những tính năng Tôi đang ấp ủ sẽ làm luôn trong thời gian sớm nhất.

Giới thiệu về hệ thống học Online Study SonDepTrai

  •  Các Bạn đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản & mật khẩu Tôi sẽ cung cấp cho các Bạn khi các Bạn đăng ký học (các Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân hoặc đổi mật khẩu).

     Hệ thống khóa học Tôi xây dựng là ứng dụng trên máy tính chứ không phải trên Web cho nên chỉ học khi dùng máy tính, dùng điện thoại hay Tablet, iPad sẽ không học được. Vì ứng dụng viết trên nền .NET nên chỉ có những máy tính có hệ điều hành Windows mới cài đặt và học tập được.

     Một tài khoản chỉ có thể đăng nhập được trên 1 máy tính duy nhất chính là máy tính đầu tiên được đăng nhập, các máy tính khác về sau nếu đăng nhập bằng tài khoản đó thì sẽ không đăng nhập được => Hạn chế share tài khoản.

     Một tài khoản sẽ có giới hạn số lần xem trên toàn bộ khóa học (trung bình mỗi video sẽ xem từ 4 đến 5 lần). Nếu hết số lần xem thì Bạn phải trả một khoản phí nhỏ để kích hoạt lại số lần xem. => Hạn chế share tài khoản.

     Không thể tải video về máy được mà chỉ xem trực tiếp trên hệ thống => Hạn chế down về rồi up lên mạng ảnh hưởng đến quyền lợi của Tôi và của các Bạn học viên khác.

     Trên khắp phân vùng video có 10 vị trí nhúng tên tài khoản của Bạn để có bất kỳ vấn đề pháp lý gì xảy ra Tôi có thể dựa vào đó mà biết được ai đã làm, từ đó Tôi sẽ truy cứu ra pháp luật nếu việc làm của Bạn tổn hại đến quyền lợi của Tôi và các Bạn học viên khác.

     Bài học được sắp xếp theo trình tự từ trên xuống dưới và phân theo từng chương, trong mỗi chương sẽ có nhiều mục, trong mỗi mục sẽ có nhiều video phân nhỏ ra (Part 1, 2, 3). Kết thúc mỗi chương sẽ có bài kiểm tra Online (Gồm 2 phần Thi Trắc Nghiệm & Thi Tự Luận làm online hệ thống tự chấm điểm). Điểm đạt được phải >= 5 thì mới được phép đi qua chương mới, nếu không sẽ bị khóa chức năng thi lại trong vòng 1 tiếng (chỉ được xem lại các video bài học), sau 1 tiếng sẽ mở lại chức năng thi và tiếp tục lặp lại quy trình trên.

     Hệ thống sẽ có một chuyên mục bài học cuộc sống, bài học trải nghiệm, chia sẻ của Tôi do chính Tôi tự quay video, bài học về Internet Marketing, MMO (Make Money Online), Kinh Doanh & Đầu Tư của Tôi (video này sẽ không có public ra ngoài, chỉ dành cho các Bạn học viên của Tôi xem được)

     Cuối mỗi khóa sẽ lấy ra những Bạn có điểm tổng kết cao nhất nằm trong Top 20 ở mỗi chương dựa trên điểm số Bạn đạt được trong các Bài kiểm tra mà Bạn sẽ có học bổng (quy bằng tiền mặt, quà, một khóa học bất kỳ nào khác).

 Tôi sẽ hướng dẫn các Bạn tạo trang Web của riêng Bạn (Blogger/WordPress) để chia sẻ những mã nguồn các Bạn làm bài lên Website của các Bạn, để Tôi kiểm tra xem Bạn học có thường xuyên hay không? Ngoài ra Tôi sẽ hướng dẫn cho các Bạn sử dụng GitHub để chia sẻ những Project các Bạn làm lên đây, vì sau này đi ra ngoài làm việc người ta đánh giá Bạn qua những Project ở trên GitHub này ^^

Tính năng xem video Online
Tạo môi trường tự học, bất cứ khi nào và ở đâu học viên cũng đều có thể học, chỉ cần mở máy tính có kết nối mạng là đăng nhập vào phần mềm học được ngay.

Chỉ cần điền mail và nhấn Download là tự động hệ thống sẽ tải phần mềm về - có update phiên bản mới cũng chỉ cần bấm Download là tự phiên bản mới được tải về
Giao diện màn hình đăng nhập
Giao diện danh sách các khóa học mà người học đã đăng ký
Bài học được sắp xếp trong mỗi khóa theo từng chương từ a - z
Bài học được sắp xếp trong mỗi khóa theo từng chương từ a - z
Bên trong mỗi chương được chia thành nhiều vấn đề nhỏ - Bên trong mỗi vấn đề nhỏ lại được chia thành nhiều phần nhỏ nữa để tạo sự linh hoạt cho người học
Chỉ cần bấm vào một mục cụ thể là tự video được play lên với 3 độ phân giải mặc định: 360 - 720 - 1080. Trên màn hình video đính kèm email của người học để tránh những hành vi xâm phạm bản quyền (quay màn hình phát tán)

Tính năng Thi Online với 2 phần thi Trắc Nghiệm & Tự Luận
Thi Online mục tiêu giúp người học ôn lại ngay chương vừa học xong, thi đạt 5 điểm trở lên mới cho phép người học sang chương khác học.

Phần thi Trắc Nghiệm

Phần thi Tự Luận


Xem lại kết quả các lần thi trước
  • Hệ thống có chức năng tái hiện lại các bài thi cũ mà học viên đã thi qua ở các chương, hiện ra đáp án mà học viên đã chọn lúc trước và đáp án đúng chính xác mà đề thi đưa ra.

  • Mục đích: Cho người học biết được câu trả lời chính xác của câu hỏi đó và tạo chủ đề để các học viên thảo luận với nhau.

Xem lại kết quả thi phần Thi Trắc Nghiệm



Xem lại kết quả phần Thi Tự Luận

Bảng xếp hạng Top 20 học viên điểm cao nhất từng chương
  • Mỗi chương sẽ có một bảng xếp hạng Top 20 học viên điểm cao nhất và liên tục cập nhật từng giây. Bạn nào kết khóa luôn nằm trong Top 20 sẽ nhận được phần quá giá trị dưới 1 tỷ đồng Việt Nam.

Mục đích: Tạo môi trường sôi nổi đua top giữa các học viên với nhau.

Các Bạn học viên hăng say đua top với nhau

Tính năng chat giữa các học viên với nhau ngay trên hệ thống học
  • Mục đích: Học viên tránh bị xao nhãng khi thường xuyên mở Facebook để tương tác trao đổi bài.

Tình trạng: Đang trong quá trình xây dựng






Các Game Mini Online đấu giữa các học viên với nhau
  • Mục đích: Giải trí sau những giờ học căng thẳng và tạo quan hệ giữa các học viên với nhau - đại gia đình Sơn Đẹp Trai

  • Tình trạng: Đang trong quá trình xây dựng


    Xem tất cả các tính năng kể trên qua video clip dưới đây

     

    ĐÓNG GÓP THÊM Ý TƯỞNG MỚI CHO HỆ THỐNG KHÓA HỌC LẬP TRÌNH ONLINE CỦA SƠN ĐẸP TRAI NGÀY CÀNG HOÀN THIỆN

    ĐÓ LÀ TẤT CẢ NHỮNG GÌ TÔI ĐÃ LÀM ĐƯỢC CHO ĐẾN THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI, VÀ TÔI RẤT MONG CHỜ ĐƯỢC ĐÓN NHẬN NHỮNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP MỚI CỦA TẤT CẢ CÁC BẠN QUAN TÂM ĐẾN CÁC KHÓA HỌC CỦA TÔI VÀ MONG MUỐN HỆ THỐNG NGÀY CÀNG TRỞ NÊN HOÀN THIỆN HƠN.

    TÔI SẼ CHẮT LỌC RA NHỮNG Ý TƯỞNG ĐÓNG GÓP CỦA CÁC BẠN VÀ XEM XÉT TẤT CẢ. NHỮNG Ý TƯỞNG NÀO HAY - THIẾT THỰC - ÁP DỤNG ĐƯỢC TÔI SẼ ĐƯA VÀO HỆ THỐNG VÀ TÔI SẼ CÔNG BỐ THÔNG TIN NGƯỜI CÓ Ý TƯỞNG HAY LÊN WEBSITE/FANPAGE CỦA TÔI ĐỒNG THỜI GỬI TẶNG MÓN QUÀ ĐẾN VỚI CHỦ NHÂN CỦA Ý TƯỞNG ĐÓ (Hiện Kim) VÀ NẾU BẠN CÓ Ở TRONG TPHCM TÔI MUỐN MỜI BẠN MỘT BUỔI ĐI CAFE GIAO LƯU, CHIA SẺ. 

    MỘT LẦN NỮA CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ QUAN TÂM VÀ RẤT MONG NHẬN ĐƯỢC NHỮNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA CÁC BẠN.

    Mời các Bạn đóng góp thêm những ý tưởng cho hệ thống Khóa Học Lập Trình Online tại đây: http://goo.gl/forms/zB1J4tC6mm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét