Tin mới
Đang tải...
Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016


BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG NHANH NHẤT TRONG THỜI KỲ HIỆN ĐẠI



GIẢI PHÁP HỌC ONLINE THAY THẾ CHO LỐI MÒN KIỂU HỌC TRUYỀN THỐNG


1. Tại sao nên học Online ?
Học Online hay còn có tên gọi khác là E-Learning , đây là một mô hình học rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, nhưng mô hình này lại hoàn toàn mới và xa lạ với các bạn trẻ ở đất nước hình chữ S. Nhiều Bạn e ngại rằng học online có hiệu quả hơn so với việc học ở các trung tâm không ? Lượng kiến thức giữa học Online & Offline khác nhau ra sao. Vâng đây chính là hai câu hỏi mà các Bạn thắc mắc nhiều nhất và trong bài Tại sao nên Học Online thì Tôi sẽ giải đáp các thắc mắc này một cách trực quan và chi tiết, để các Bạn có cái nhìn khái quát về hình thức học tập mới.
Nhiều Bạn chắc hẳn đã quen với mô hình hoc tập cũ là hàng ngày xách balô lên và đi đến các trung tâm, và Bạn cũng đã trải qua một số trạng thái cảm xúc như là chờ đợi Thầy Cô đến vì họ đến trễ hoặc Bạn phải dầm mưa đến trường trong những ngày mưa, và còn vô vàn các lý do khác như là kẹt xe, bận công chuyện nhà. Và hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu vì những lý do trên mà ngày hôm đó Bạn không thể tới lớp sẽ là Bạn sẽ mất đi bài vở ngày hôm đó và sẽ không theo kịp tiến độ bài giảng, thua sút bạn bè trong lớp và Bạn sẽ bắt đầu đâm ra chán nản vì kết quả không như mong đợi với số tiền mà Bạn đã bỏ ra.
Ngoài mức học phí khá cao mà các trung tâm đưa ra cho từng khóa học, thì các Bạn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định khi đăng ký học lại, có trung tâm thì miễn phí và có nơi thì thu 30-50% học phí. Tôi không đánh đồng với các trung tâm vì những điều vừa nêu ra đều là những tâm sự của các Bạn học viên của Tôi chia sẻ lại, Tôi chỉ đúc kết và xâu chuỗi các vấn đề lại với nhau mà thôi.
2. Học Online có hiệu quả không ?
  • Tôi sẽ trả lời câu hỏi mà một số Bạn thắc mắc rằng nếu theo Học Online thì mức độ hiệu quả sẽ như thế nào, thật ra mà nói thì mô hình học nào cũng có ưu và khuyết cả. Nếu như mô hình học Offline thì Bạn sẽ bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà như Tôi đã trình bày ở trên, và thêm một yếu tố nữa là các Bạn vốn dĩ quen với môi trường đầy Thầy Cô và bạn bè nên khi học Online Bạn chỉ ngồi một mình với chiếc máy tính và Bạn sẽ cảm thấy cô đơn và mau chóng chán nản, đó là cảm giác đầu tiên với nhiều Bạn khi vừa mới bắt đầu làm quen với mô hình học mới (vấn đề số 1), nhưng đừng quá lo lắng vì chỉ cần vài ngày hoặc thậm chí vài tuần các Bạn sẽ dần thích nghi với mô hình học này.


Và một khi Bạn đã thích nghi thì Bạn sẽ dần cảm nhận được mô hình nào phù hợp với Bạn hơn, có Bạn thì thích ồn ào nơi có trường lớp và bạn bè, có Bạn thì thích tĩnh lặng để dễ dàng tập trung vào việc học tập, mỗi người mỗi tính và từng cảm nhận khác nhau.
Nhưng việc học có hiệu quả hay không đều là do sự nỗ lực cá nhân của các Bạn, Thầy Cô chỉ cung cấp cho Bạn cái cần câu và nếu Bạn muốn câu được cá thì các Bạn phải kiên trì và nhẫn nại. Đừng vì những khó khăn ban đầu mà bỏ cuộc , mỗi người trong chúng ta muốn thành công với một việc gì đó đều phải trải qua từng quá trình. Chỉ cần Bạn kiên định với những mục tiêu ban đầu mà Bạn tự đề ra thì Tôi tin rằng sẽ một lúc nào đó Bạn sẽ gặt hái được thành công.
Việc học hành cũng như như việc mà các Bạn trồng một cái cây, và muốn cho cây phát triển tốt thì hàng ngày Bạn phải bón phân và tưới nước cho cây, khi đến độ chín thì cây sẽ ra quả. Bạn cũng giống như cái cây đó nếu như Bạn biết nỗ lực và biết suy nghĩ cho tương lai của mình và kiên trì học tập thì sẽ có ngày Bạn hái được quả ngọt đầu tiên.
Ngày nay Internet đã trở thành một phần tất yếu trong xã hội hiện đại, mọi người trên toàn thế giới đều sử dụng internet để tìm kiếm thông tin, học tập và giải trí. Vì thế mô hình Học Online dễ dàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, từ đây mọi người có thể dễ dàng phổ cập và nâng cao kiến thức thông qua những khóa học online đầy rẫy trên internet.
Tuy nhiên thông phải những khóa học nào cũng tốt và chất lượng, với mô hình học online thì chắc hẳn nhiều Bạn trước khi đăng ký sẽ rất e dè và lo ngại rằng mình có bị lừa không, vì sau khi Bạn đăng ký học và muốn được cung cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống bài giảng thì việc đầu tiên là các Bạn phải thanh toán học phí đầy đủ. Với yêu cầu này thì tất nhiên với tâm lý không mất tiền oan thì Bạn sẽ lo lắng.

Và điều mà các Bạn lo lắng không phải là không có cơ sở, một số website mọc lên với những tiêu đề giật tít nhưng ẩn bên trong đó là sự lừa đảo trắng trợn, nhiều Bạn đã từng là nạn nhân vì sau khi chuyển tiền thì chủ nhân của website đó biến mất không một dấu vết hoặc là có Bạn sẽ nhận được một khóa học kém chất lượng, không xứng đáng với đồng tiền mà Bạn đã bỏ ra (vấn đề số 2).
Lời khuyên Tôi dành cho các Bạn là khi bạn muốn đăng ký một khóa học Online nào đó thì việc đầu tiên Bạn hãy tìm hiểu thông tin của website đó, xem họ có phải là một công ty hay là cá nhân và tiếp theo là thông tin của người giảng dạy, và điều quan trọng nhất là Bạn đừng bao giờ đánh giá khóa học đó thông qua các review trên website hoăc trên facebook, vì đa phần toàn là kiểu “Chị đỡ em nâng”, toàn là nick ảo vào bình luận tâng bốc cho nhau mà thôi.
Yếu tố để đánh giá xem website đó có đáng tin không thì Bạn chỉ cần đánh giá thông qua một vài thông tin quan trọng đó chính là độ uy tín của website đó trên cộng đồng mạng, nếu website đó có thông tin là môt công ty thì Bạn chỉ cần tra cứu Mã số thuế xem ngày thành lập và thời gian hoạt động của họ là bao lâu, chỉ cần thông qua hai yếu tố này thì Bạn sẽ tránh phải những rủi ro mất tiền oan.
3. Kiến thức Bạn thu được khi học Online ?
  • Học Online khác hoàn toàn với hình thức học Offline, đơn giản vì khi Bạn chấp nhận đăng ký các khóa học online toàn bộ bài giảng Bạn đều được cung cấp qua các video hoặc giáo viên sẽ đứng lớp trực tuyến thông qua các kiểu kết nối từ xa phổ biến như là Teamviewer, Skype hoặc Live Streaming Youtube.


Đối với hình thức giáo viên đứng lớp trực tuyến thông qua Teamviewer, Skype hoặc Live Streaming Youtube sẽ gặp phải các vấn đề khó khăn như sau (chính Tôi ngày xưa cũng đã gặp tương tự):

 Tình trạng mạng không ổn định ảnh hưởng đến chất lượng của buổi học. Điều này có thể xuất phát từ phía người học hoặc người dạy, chỉ cần 1 trong 2 bên bị lỗi mạng tại 1 thời điểm nào đó thì buổi học phải tạm dừng để kết nối lại và lại phải giảng lại từ đầu. Thậm chí lỗi không do người học hay người dạy mà là do ... nhà nước. Mỗi lần bị cá mập cắn cáp (Việt Nam bị đứt tuyến cáp quang quốc tế AAG) thì mọi hoạt động dạy học Online đều rất chậm và không kết nối được (do phần mềm đặt Server tại nước ngoài nên bị ảnh hưởng) buộc Tôi phải cho các Bạn học viên nghỉ dài hạn có khi cả tháng vì ông nhà nước hứa 1, 2 tuần nhưng chẳng bao giờ đúng hẹn cả.

 Giả sử dạy một nhóm vài Bạn trở lên chỉ cần một Bạn muốn trao đổi gì với Tôi thì bên phía Bạn đó phải mở loa lên, gặp ngay Bạn nào ở phòng ký túc xá hoặc nơi ồn ào thì y như rằng tất cả các Bạn khác đều bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn đó (vì cùng kết nối chung với nhau). Thành ra giải pháp khi đó Tôi yêu cầu là các Bạn không được mở loa lên và nếu có trao đổi thì gõ máy, điều này rất khó khăn khi tương tác vì nếu trao đổi ngay trong buổi học sẽ rất mất thời gian của cả nhóm.

 Nếu không gặp phải rớt mạng thì sẽ rất hay gặp vấn đề mạng chập chờn kiểu như: Tiếng đi trước - Hình đi sau, sẽ khiến cho các Bạn rất khó để hiểu được trọn vẹn bài học và đôi khi còn là hiểu sai.

 Ngoài ra vấn đề này cũng từng xảy ra ngày xưa: Các Bạn rủ thêm vài Bạn lạ mặt tham gia học ké sẽ khiến cho buổi học càng nặng thêm (vì phải kết nối nhiều người), thậm chí nguy hiểm hơn có Bạn còn chủ động quay video màn hình lại rồi sau đó up lên mạng hoặc đi thương mại trái phép ảnh hưởng đến những Bạn học viên chân chính.

Sau tất cả những bất tiện kể trên thì hiện tại hình thức phổ biến nhất mà Tôi thấy các đơn vị đào tạo Online hiện nay đã và đang triển khai đó chính là toàn bộ bài giảng được lưu trữ trên từng video, đây cũng chính là hình thức học mà hiện Tôi đang áp dụng cho toàn bộ Khóa học Lập trình tại SonDepTrai.com
Và tất nhiên do Bạn học Online nên không thể trực tiếp gặp mặt người giảng dạy để hỏi bài sau khi kết thúc buổi học, vì thế lượng kiến thức trong các khóa học online sẽ được xây dựng nhiều hơn so với các khóa học offline thông thường, giảng viên sẽ phải xây dựng dàn bài chi tiết và từng video sẽ có các mối liên kết với nhau một cách rõ ràng, Giúp Bạn hiểu rõ các vấn đề trong bài học hơn, và sẽ quẳng đi nỗi lo thiếu kiến thức.
Các Bạn cũng có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ trên website để giải quyết những khó khăn mắc phải trong quá trình học tập, như vậy Tôi vừa trả lời hai câu hỏi mà nhiều Bạn đang thắc mắc, hy vọng thông qua lời giải đáp này thì các Bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc bổ sung kiến thức và nâng cao kỹ năng thông qua internet.
4. Lợi ích khi học Online ?
  • Lợi ích Bạn đạt được khi học online là gì ? chính là việc các Bạn sẽ tự điều chỉnh tốc độ học của mình mà không phụ thuộc vào bất cứ ai cả, Tôi lấy ra một dẫn chứng đơn giản thôi, khi Bạn học ở các trung tâm thì Bạn phải phải đợi Thầy hoặc trong lớp của bạn có một Bạn học kém nên Thầy cứ giảng đi lại bài đó hoài, dẫn đến hậu quả là Bạn sẽ chán nản và việc học tập của Bạn sẽ bị trì trệ và làm cho tiến độ học hành của Bạn chậm lại, mặc dù lúc đó Bạn đang muốn học nhanh để có thể sớm đi xin việc làm hay chỉ đơn giản là vượt qua bài kiểm tra vào tuần tới.
    Nhưng khi Bạn học theo mô hình học online thì sẽ không còn tình trạng này xảy ra nữa, đơn giản là Bạn sẽ chẳng cần phụ thuộc vào bất kì yếu tố nào ở phía trên cả, dễ dàng điều chỉnh tốc độ học tùy theo quỹ thời gian rảnh của Bạn, muốn học nhanh hay chậm đều được hết.
    Và quan trọng nhất chính là khả năng xem lại bài cũ, nếu như với mô hình học offline thì Bạn chỉ có thể xem lại được lý thuyết chứ không xem lại được phần thực hành, và lỡ hôm đó Bạn nghỉ học thì xem như mất bài rồi. Nhưng với mô hình học online thì Bạn hoàn toàn có thể xem lại bài cũ cũng như bài giảng của giảng viên một cách dễ dàng thông qua các video trên hệ thống mà không cần thông qua các thủ tục đăng ký học lại tại các trung tâm.
    Các Bạn dễ dàng nhận thấy với các lợi ích Bạn nhận được khi học theo mô hình mới thì Bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được thời gian học, điều chỉnh mọi thứ liên quan đến cuộc sống xung quanh của Bạn để học hành hiệu quả hơn, không còn sợ cảnh kẹt xe vào mỗi buổi chiều, hay dầm mưa đi học, tệ hơn là nhịn ăn đi học vì Bạn vừa tan giờ làm/giờ học về. Yếu tố về khoảng cách địa lý cũng không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa, dù cho Bạn ở đâu cũng đều dễ dàng học các khóa học mà Bạn yêu thích.
    Tuy nhiên, học theo mô hình nào cũng vậy cả một khi Bạn đã xác định đăng ký khóa học thì điều đầu tiên Bạn cần ưu tiên chính là sắp xếp quỹ thời gian và lên lịch học làm sao cho việc học hành thật là hiệu quả. Học một cách nghiêm túc để không làm uổng phí công sức của các giảng viên dày công ngày đêm xây dựng ra những khóa học online, cũng như lãng phí tiền bạc, thời gian và công sức của Bạn.
    Chốt toàn bộ vấn đề lại thì việc học theo mô hình Online rất phù hợp với những Bạn có quỹ thời gian rảnh không nhiều, những Bạn vướng về vấn đề khoảng cách địa lý. hy vọng với những lợi ích mà Tôi vừa nêu ra sẽ giúp cho Bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mô hình học online và có thêm sự lựa chọn trong việc nâng cao kiến thức.
  • 5. Hình thức học online tại SonDepTrai.com
    • Nếu Bạn là sinh viên hoặc người bình thường yêu thích Lập Trình thì đừng bỏ qua các khóa học lập trình tại SonDepTrai.com, đây hoàn toàn là những khóa học bổ ích và cung cấp đầy đủ kiến thức lập trình từ căn bản đến nâng cao dành cho mọi đối tượng kể cả chưa biết gì về lập trình cũng có thể học được.
    • Tôi bắt đầu dạy học từ đầu năm 2013 với hoạt động dạy Offline tại nhà, cho đến tận tháng 9/2015 tức là sau hơn 2 năm rưỡi liên tục dạy học Offline với tổng số lượng học viên theo học là trên 500 học viên. Về sau này thấy rõ nhiều bất cập trong quá trình dạy học như Tôi đã kể ở trên cộng với việc sau này Tôi góp sức chung với các anh em của Tôi trong hoạt động doanh nghiệp nên quỹ thời gian không còn dồi dào như trước, đó là lý do mà SonDepTrai.com được thành lập vào ngày 13/10/2015 và hoạt động trong lĩnh vực về IT, ở hiện tại Tôi đã quy tụ được đội ngũ các anh em thân thiết của Tôi (8 người) đều là những Lập Trình Viên đang công tác tại các công ty phần mềm trong & ngoài nước đầy kinh nghiệm về đầy đủ các mảng (Web/Mobile/Hệ thống/Bảo mật/Giải thuật/Tester) và đang trong quá trình nghiên cứu xây dựng các giáo trình bài học online dự kiến khoảng năm sau sẽ có đầy đủ các khóa học chuyên ngành cho tất cả các Bạn. 
    • Hệ Thống Học Lập Trình Online Study SonDepTrai của Tôi ra đời sau nửa năm xây dựng và phát triển (từ tháng 10/2015 đến hiện tại là tháng 4/2016) nhằm đáp ứng sự thuận tiện cho các Bạn học viên. Tạo ra môi trường học tập online thân thiện nhất và không khác gì so với môi trường học tập truyền thống thậm chí là còn hơn thế nữa. Mọi quy trình đều tự vận hành Online bao gồm: Bài học (phân theo từng chương, mỗi chương nhiều mục, mỗi mục nhiều phần) - Làm bài kiểm tra cuối mỗi chương hệ thống tự chấm điểm cả 2 phần trắc nghiệm, tự luận (có xem lại kết quả thi, đáp án đúng/sai và có bảng xếp hạng các học viên với nhau) - Chơi game mini đấu trí giữa các học viên với nhau (Caro, cờ vua, cờ tướng, cờ cá ngựa ...).

Hệ thống học lập trình Online Study SonDepTrai - ước mơ từ thời sinh viên của Tôi.

Bạn có thể xem thêm chi tiết về hệ thống học Online Study SonDepTrai tại đây: http://goo.gl/JvTkXu

    • Khi Bạn đăng ký bất kì khóa học nào tại SonDepTrai.com thì Bạn sẽ được cấp một tài khoản để truy cập vào hệ thống bài giảng, như Tôi đã đề cập ở phía trên thì 100% bài giảng đều thông qua các video. Và toàn bộ 100% video đều được sẵn sàng ngay khi Bạn đăng ký xong chứ không phải 1 tuần Tôi mới gửi một vài cái như một số trung tâm đào tạo Online hiện tại đang làm. Tôi muốn tạo sự thoải mái học tập cho tất cả các Bạn.
      Không giới hạn địa lý cũng như gò bó thời gian của các Bạn, chỉ cần Bạn thu xếp thời gian rảnh thì có thể học thông qua một máy tính có kết nối internet, và Bạn có thể học ở bất cứ nơi đâu mà Bạn thích chứ không nhất thiết là phải ngồi ở nhà, miễn là Bạn nhớ tài khoản để đăng nhập vào hệ thống là được.
      Các khóa học lập trình tại SonDepTrai.com đều được sàng lọc kỹ càng và mở theo nhu cầu thực tế của các bạn trẻ đang theo đuổi ngành CNTT chuyên môn Lập Trình. Nội dung của từng khóa học đều sát với nhu cầu thực tế và là những kinh nghiệm cần thiết dành cho các bạn sắp đi làm. Là một lựa chọn bổ sung kiến thức cho việc học ở các trường , sinh viên sắp ra trường, người đi làm , người chưa biết gì về lập trình.
    • Đội ngũ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho từng học viên thông qua Group Facebook - cũng là nơi để các học viên giao lưu học hỏi lẫn nhau. Tôi cam kết hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học cũng như sau khi hoàn thành khóa học, có thể nói là SUPPORT TRỌN ĐỜI vì khi Bạn đăng ký học thì Bạn đã là người anh - người em - người Bạn của Tôi và Tôi sẽ luôn cùng đồng hành với các Bạn. Tiêu chí của Tôi là không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và thay đổi phương thức truyền tải kiến thức nhanh nhất đến từng học viên.
      Bên cạnh đó Tôi luôn luôn có những hình thức ưu đãi đối với các học viên là người khuyết tật, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (có sổ hộ nghèo/cận nghèo) và đối với các Bạn học viên cũ, mỗi đối tượng sẽ được giảm học phí phù hợp với từng hình thức. Với những ưu đãi như vậy thì Tôi mong muốn sẽ góp một phần nhỏ trên con đường trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp của các Bạn.
Ngoài ra có nhiều Bạn tâm sự với Tôi là không thể đóng liền 1 lần toàn bộ học phí nên sau một thời gian tiếp nhận Tôi đã ra mắt chính sách ưu đãi trả góp học phí mục đích để tất cả những ai đam mê nhưng bị rào cản vấn đề học phí thì nay có thể thoải mái hơn với quyết định lựa chọn của mình.


Ưu đãi đóng học phí trả góp các khóa học lập trình online tại SonDepTrai.com
Bạn có thể xem thông tin chi tiết về ưu đãi đóng học phí trả góp tại đây: http://goo.gl/DWS8Kh

    • 6. Điểm khác biệt của các video dạy học lập trình online tại SonDepTrai.com
      • Tất cả các video dạy học online tại SonDepTrai.com đều có điểm chung duy nhất cũng chính là sức mạnh của SonDepTrai.com đó là được lấy ngay từ các video dạy học trực tiếp từ các khóa học offline. Tại sao lại là sức mạnh và là sự đặc sắc? Tôi sẽ phân tích chi tiết cho các Bạn thấy dưới đây:

 Sau tất cả những lợi thế của việc học online qua các video thì điểm yếu duy nhất của các video đó là sự tương tác không được cao.  Tức là người dạy sẽ ngồi tự sướng quay video một mình với máy tính rồi up cho Bạn xem. Người dạy biên soạn sẵn giáo trình dạy trong buổi từ a - z rồi cứ thế dạy từng phần một cho đến hết một cách trơn tru dễ dàng và không rõ là với cách giảng thế thì liệu có đảm bảo học viên hiểu được vấn đề? Bởi vì người dạy chỉ đang tự nói chuyện một mình. Chúng ta đang nói đến sự khác biệt về trình độ giữa người học & người dạy dù chỉ là vấn đề đơn giản nhất. Tôi không đánh đồng tất cả mọi giáo viên dạy online bởi vì có những giáo viên biết cách hạ trình độ của mình thấp xuống phù hợp với mức người học - đấy là điều rất tốt.

Giải pháp khắc phục: Các video lấy ngay trong buổi dạy trực tiếp của Tôi sẽ khắc phục được vấn đề về sự tương tác vì người dạy học ngay trong lúc dạy có thể tiếp nhận những ý kiến thắc mắc từ phía người học ở dưới, thậm chí nếu người học ở dưới không có ý kiến nhưng chỉ cần có vẻ không hiểu thì lập tức người dạy ở trên phải thay đổi lại cách nói về vấn đề đó sao cho đơn giản và dễ hiểu nhất đảm bảo người học nắm được kiến thức ngay tại thời điểm đó rồi mới đi tiếp sang vấn đề khác.

 Nếu lập trình đơn giản như việc đi trên một con đường rải đầy hoa hồng thì có lẽ ai cũng trở thành Mark Zuckerbug, Bill Gates ... tất nhiên để lập trình xử lý cho một tính năng, ứng dụng hay cao hơn là một hệ thống thì chúng ta không tránh được khỏi những lỗi - những sai sót trong quá trình triển khai. Và chính nhờ những lỗi - những sai sót đó mà chúng ta sẽ trưởng thành hơn (code cứng tay hơn). Vâng còn nếu như giáo trình online được biên soạn kỹ tới mức người dạy tự sướng một mình từ a - z không hề bị 1 lỗi nào (vì có chuẩn bị trước thậm chí để sẵn source code bên cạnh vừa nhìn vừa gõ vừa nói cũng không biết chừng). Điều này thật không nên vì như thế sẽ khiến người học mang tâm lý hoàn hảo đến lúc người học tự làm lại đụng phải vấn đề sẽ không biết xử lý. Tôi đã từng theo dõi một video dạy lập trình Android kiểu dạy tự sướng với máy tính, đến 1 đoạn tự nhiên màn hình người dạy bị lỗi tùm lum đỏ xuất hiện, cái Tôi thấy anh ta để con chuột vào nút Stop rồi lập tức chuyển sang đoạn sau thấy mấy lỗi đỏ đã biến mất. Ôi chao Tôi ước chi có thể xem thấy cách Anh ta xử lý những lỗi đấy thì sẽ thật là tuyệt vời. Tôi không đánh đồng tất cả mọi giáo viên dạy online bởi vì có những giáo viên biết cách chủ động đặt vấn đề ngay trong quá trình dạy online để học viên nắm rõ. Có những giáo viên chủ động quay lại quá trình họ sửa lỗi - đấy là điều đáng mừng.

Giải pháp khắc phục: Các video lấy ngay trong buổi dạy trực tiếp của Tôi sẽ khắc phục được vấn đề về quá trình triển khai từ a - z và nếu có gặp lỗi Tôi càng mừng nữa (chứ không như một số giáo viên ở trường gặp lỗi là họ sẽ tắt ngay màn hình máy chiếu đi và âm thầm sửa lỗi), Tôi sẽ bảo tất cả học viên cùng theo dõi lên màn hình để tìm lỗi phụ Tôi, Bạn nào tìm ra Tôi khen ngợi trước cả lớp và nếu đã tìm ra lỗi rồi thì Tôi sẽ bảo các Bạn học viên hãy xem cách Tôi sửa lỗi, thậm chí nếu có lỗi Tôi bí không sửa được Tôi sẽ kêu học viên hãy xem cách Tôi search google tìm giải pháp sửa lỗi. Thật lòng mà nói thời gian đầu tiên dạy Tôi rất ngán gặp lỗi và phải sửa lỗi trước mặt các Bạn học viên lắm (cảm giác không được tự tin) nhưng qua thời gian Tôi không còn e ngại gì cả vì con người chứ không phải thần thánh - mắc lỗi là chuyện bình thường như ngoài đường có rác. Thậm chí Tôi còn chủ động giả bộ bị lỗi (lỗi hiểm) để thử xem các Bạn học viên Bạn nào nhìn ra được lỗi của Tôi và giúp Tôi sửa được lỗi.
      •  
      •  Ngoài ra Tôi sẽ giải quyết vấn đề số 1 trong mục "Học online có hiệu quả không ?". Trích đoạn: "Các Bạn vốn dĩ quen với môi trường đầy Thầy Cô và bạn bè nên khi học Online Bạn chỉ ngồi một mình với chiếc máy tính và Bạn sẽ cảm thấy cô đơn và mau chóng chán nản, đó là cảm giác đầu tiên với nhiều Bạn khi vừa mới bắt đầu làm quen với mô hình học mới này".

Giải pháp khắc phục: Ngay trong buổi dạy trực tiếp không phải lúc nào Tôi cũng chỉ dạy và dạy mà xen kẽ Tôi hay hỏi những câu hỏi quan tâm như: Cả lớp mình có hiểu bài không? Bạn ABC hiểu vấn đề này như thế nào? Bạn XYZ sao hôm nay đi học trễ thế? Thậm chi giờ giải lao Tôi cũng quay clip: Những câu chuyện hài - những câu chuyện chia sẻ, trải nghiệm của bản thân Tôi đến tất cả các Bạn học viên ngồi ở phía dưới. Tôi hỏi 100% các Bạn học viên online hiện tại đang tham gia khóa của Tôi thì cả thảy đều có cùng nhận xét đó là không hề cảm thấy có sự khác biệt giữa online & offline, cứ như là đang ngồi trong một lớp Tôi dạy học offline vậy - Tôi đã thành công.


Cảm nhận của một Bạn du học sinh tại Nga hiện đang là học viên trong khóa học của Tôi

    • Nhưng nói như vậy chẳng lẽ video của Tôi là hoàn hảo nhất - là tuyệt vời nhất ?

    • Xin thưa không phải các Bạn à, cái gì cũng có 2 mặt cả. Thẳng thắn mà nói vì lấy từ lớp học offline nên các video của Tôi sẽ rất dài hơn các video được quay sẵn kiểu tự sướng, vì các video quay sẵn người dạy đi trọng tâm vào vấn đề, còn các video dạy trực tiếp phải tốn nhiều thời gian giải đáp từng chỗ rồi mới đi trọng tâm vào vấn đề khiến cho buổi học sẽ dài hơn. Tuy nhiên vì là học online nên các Bạn hoàn toàn có thể chủ động điều khiển tốc độ của buổi học, chỗ nào thấy dài dòng Bạn có thể tua nhanh. Mong các Bạn thông cảm được cho Tôi về vấn đề này. Cái gì cũng phải có 2 mặt - cuộc sống là thế mà.

7. Sự đặc sắc của khóa học lập trình online tại SonDepTrai.com
  •  Tôi sẽ giải quyết vấn đề số 2 trong mục "Học online có hiệu quả không ?". Trích đoạn: "Tuy nhiên thông phải những khóa học nào cũng tốt và chất lượng, với mô hình học online thì chắc hẳn nhiều Bạn trước khi đăng ký sẽ rất e dè và lo ngại rằng mình có bị lừa không, vì sau khi Bạn đăng ký học và muốn được cung cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống bài giảng thì việc đầu tiên là các Bạn phải thanh toán học phí đầy đủ. Với yêu cầu này thì tất nhiên với tâm lý không mất tiền oan thì Bạn sẽ lo lắng. Và điều mà các Bạn lo lắng không phải là không có cơ sở, một số website mọc lên với những tiêu đề giật tít nhưng ẩn bên trong đó là sự lừa đảo trắng trợn, nhiều Bạn đã từng là nạn nhân vì sau khi chuyển tiền thì chủ nhân của website đó biến mất không một dấu vết hoặc là có Bạn sẽ nhận được một khóa học kém chất lượng, không xứng đáng với đồng tiền mà Bạn đã bỏ ra".

Giải pháp khắc phục: Khi Bạn đăng ký tham gia khóa học Tôi sẽ gửi cho Bạn 1 bản HỢP ĐỒNG THUÊ PHẦN MỀM HỌC LẬP TRÌNH ONLINE STUDY SONDEPTRAI và bắt buộc Bạn phải hoàn thành nó cho Tôi trước khi nhận tài khoản vào khóa học. Điều này sẽ giúp Bạn yên tâm hơn vì trong đó có quy tắc rõ nếu Tôi không thực hiện đúng những gì Tôi cam kết trong hợp đồng thì Bạn có thể khởi kiện Tôi và ngược lại.

Quy trình 6 bước đăng ký học lập trình tại SonDepTrai.com

Bạn có thể xem chi tiết cụ thể quy trình 6 bước trên tại đây: http://goo.gl/POanvV

  • Các nội dung trong khóa học online chỉ cần đăng ký duy nhất một lần và Bạn sẽ được cấp HỢP ĐỒNG & TÀI KHOẢN HỌC có thời hạn 10 năm. Tôi thấy đa phần các trung tâm dạy online đều chỉ cho phép thời hạn tối đa vài tháng kể từ ngày đăng ký học. Tại sao lại như vậy nhỉ? Như vậy nếu ngay khi đăng ký xong người học có việc bận không học được ngay hoặc tốc độ học của người học bị chậm thì sao? Chẳng phải như là ép buộc một cách miễn cưỡng sẽ không đem lại hạnh phúc.

Tại sao Tôi lại để thời hạn tận những 10 năm ?

 Bật mí cho Bạn biết là Tôi đang đi xin giấy phép để dự kiến khoảng tháng 10/2016 Tôi sẽ chính thức lên trung tâm tin học SonDepTrai có cơ sở vật chất đàng hoàng tại TP.HCM để tạo thêm sự tin tưởng cho các Bạn học viên, cũng như những Bạn thích được kèm cặp trực tiếp với Tôi. Tính đến lúc đó cũng vừa tròn 1 năm Tôi chính thức nghỉ dạy Offline và Tôi cảm thấy thèm lại cái cảm giác đứng lớp chém gió với các Bạn quá - Tôi sẽ mau chóng trở lại với các Bạn. Tất nhiên toàn bộ nội dung khóa offline mới này đều được quay video clip lại (sẽ là những chủ đề mới - tình huống mới - ví dụ mới) và sẽ được update MIỄN PHÍ lên ngay trực tiếp khóa học online hiện tại cho tất cả các Bạn nào đã đăng ký trước đó nay sẽ được cập nhật MIỄN PHÍ. Tại sao lại là chủ đề mới - tình huống mới - ví dụ mới? Vì khi người học đăng ký offline (thường là trước ngày dạy 1 tháng) Tôi sẽ ngay lập tức kích hoạt cho người dùng tài khoản khóa online luôn để người học tự xem những kiến thức đã có sẵn trước đến lúc Tôi vào dạy trực tiếp thì Tôi chỉ việc tập trung nói rõ những chỗ quan trọng và những vấn đề mới. Cứ thế khóa này qua đi lại đến khóa khác và nội dung bài học liên tục update cho đến khi nào Tôi không dạy offline nữa thì thôi (chắc là đến chết haha).

 Tôi tự tin rằng với lượng kiến thức chuyên nghiệp trong khóa học cộng thêm cái tâm chia sẻ cháy bỏng của Tôi Bạn sẽ không thể nào học xong 1 khóa mà lại không đăng ký thêm khóa tiếp theo. Vì thế hợp đồng & tài khoản Tôi để luôn 10 năm luôn để đỡ phải mất công làm lại.

8. Trải nghiệm học thử MIỄN PHÍ giúp Bạn tin tưởng hơn về sự lựa chọn của mình

  • Tôi rất khuyến khích các Bạn học thử, tìm hiểu trước xem Bạn học có hiểu bài hay không rồi từ đó mới đi đến quyết định ĐĂNG KÝ HỌC. Bởi vì tiền các Bạn đóng không phải ở trên trời rớt xuống mà chính là công sức các Bạn đi làm thêm, làm mướn mới có, hoặc là Cha Mẹ của Bạn làm lụng cực khổ mới có cho Bạn đóng học. Cho nên Bạn cần phải biết rõ ràng liệu có xứng đáng để Bạn đóng học hay không ?
  • Hãy học thử 10 buổi đầu này và tự Bạn cảm nhận xem Bạn có phù hợp hay không ? Nếu cảm thấy học được thì Bạn ĐĂNG KÝ HỌC vào khóa chính thức nhé. Tôi luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất đến với các Bạn.

 Kỹ Thuật Lập Trình C/C++

Tổng số lượng video có trong 10 buổi đầu này là 33 videos với tổng thời lượng là: 29 giờ, 33 phút, 56 giây. 

 Lập Trình Hướng Đối Tượng C++/C#

Tổng số lượng video có trong 10 buổi đầu này là 23 videos với tổng thời lượng là: 23 giờ, 49 phút, 40 giây.

Link đăng ký học thử MIỄN PHÍ: https://goo.gl/6TLuxj

    • 9. Tư vấn thông tin để ĐĂNG KÝ HỌC
      • Tôi rất khuyến khích các Bạn phải đặt thật nhiều câu hỏi trước khi quyết định ĐĂNG KÝ HỌC. Bởi vì tiền các Bạn đóng không phải ở trên trời rớt xuống mà chính là công sức các Bạn đi làm thêm, làm mướn mới có, hoặc là Cha Mẹ của Bạn làm lụng cực khổ mới có cho Bạn đóng học. Cho nên Bạn cần phải biết rõ ràng liệu có xứng đáng để Bạn đóng học hay không ?

      • Hãy hỏi tất cả những gì Bạn thắc mắc cũng như những tâm tư, nguyện vọng của Bạn muốn gửi gắm đến tôi. Tôi sẽ liên lạc lại với Bạn và sẽ trả lời hết tất cả mọi thắc mắc cũng như những tâm sự, chia sẻ với các Bạn bằng chính sự TÂM HUYẾT của tôi.

      • Link tư vấn thông tin để ĐĂNG KÝ HỌC: https://goo.gl/d8QHZA

    • 10. Tư vấn thông tin về các ngành nghề CNTT
      • Bạn đang chứa đựng những thắc mắc - những tâm tư không biết hỏi ai về ngành nghề CNTT, các hướng đi phát triển, cách thức để học tốt hoặc những vấn đề Bạn đang gặp phải và cần tìm giải pháp. Mong Bạn hãy tâm sự với Tôi. Tôi sẽ là người Anh - người Em - người Bạn cùng đồng hành với Bạn giúp Bạn gỡ bỏ hết những thắc mắc tồn đọng.

    • Hãy cho tôi biết câu hỏi, ý kiến của bạn như :
      1> Mong muốn
      2> Băn khoăn, thắc mắc
      3> Đề xuất
      4> Vấn đề bạn quan tâm
      5> Khó khăn của bạn
      .....

      Tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải bằng chính sự tâm huyết của tôi.

Link tư vấn thông tin về các ngành nghề CNTT: https://goo.gl/CKTm4b

Nội dung bài viết này có một số phần Tôi tham khảo từ bài viết của một đơn vị đào tạo lập trình Web Online rất tốt hiện nay - cũng là người anh đi trước của Tôi: zend.vn

TÔI LUÔN CHIA SẺ GIÁ TRỊ THỰC BẰNG
NHỮNG TRẢI NGHIỆM THỰC

Không chỉ là các kiến thức về Lập Trình Phần Mềm mà còn là những kiến thức Khởi Nghiệp, kiến thức về Kinh Tế, Đầu Tư

TẤT CẢ VÌ SỰ THÀNH CÔNG CỦA BẠN

Profile của Tôi - Sơn đẹp trai
  • Founder tại sondeptrai.com
  • Hơn 3 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình từ căn bản đến nâng cao và chuyên sâu.
  • Đã tổ chức đào tạo cho hơn 500 học viên nên hiểu rất rõ những khó khăn của các học viên khi học lập trình.
  • Là người sáng lập ra cộng đồng Lập Trình C/C++  và điều hành cho tới ngày nay với số lượng thành viên hiện tại lên đến hơn 30000 thành viên.
  • Tạo lập ra Fanpage cá nhân Học Lập Trình Không Khó - luôn truyền tải thật nhiều kiến thức đến cho cộng đồng lập trình viên.
  • Kênh youtube Nguyễn Việt Nam Sơn với hơn 600 videos chuyên đề về lập trình đưa kiến thức đến với cộng đồng lập trình viên.
  • Là cầu nối với các doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước trong quy trình tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.
  • Là cầu nối với các trung tâm tin học trong quy trình đào tạo nguồn nhân lực.

Hãy gọi 01267666702 để được Tôi tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ nếu Bạn muốn có phương pháp học tập hiệu quả cũng như định hướng tương lai vững chắc trong ngành Lập Trình Phần Mềm 
Hoặc trở thành người Bạn của Tôi qua www.facebook.com/nvnamson
Sơn đẹp trai - Đào tạo lập trình phần mềm
Mobile:  01267666702
Email:    [email protected]
Kết Bạn với Tôi:
Facebook: www.facebook.com/nvnamson
Fanpage: www.facebook.com/hoclaptrinhkhongkho
Skype: nguyenvietnamson 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét