Tin mới
Đang tải...
Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016


KHÓA HỌC LẬP TRÌNH GAME ĐA NỀN TẢNG VỚI COCOS2D-X


PHIÊN BẢN HỌC ONLINE QUA VIDEO

(Ngoài khóa học Online chỉ còn có 3 suất học Offline giảng viên kèm cặp trực tiếp cầm tay chỉ việc ngay tại công ty ở TP.HCM bắt đầu vào 11/10) 


KHÓA HỌC SẼ ĐƯỢC CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU VÀO NGÀY

01/12/2016


ĐỂ CÓ THỂ RA ĐƯỢC KHÓA HỌC NÀY GIẢNG VIÊN ĐÃ MẤT 5 NĂM TÍCH LŨY KIẾN THỨC - 3 NĂM LÀM THỰC TẾ - GẦN 1 NĂM XÂY DỰNG KHÓA HỌC

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC LẬP TRÌNH GAME ĐA NỀN TẢNG VỚI COCOS2D-X

Trong thời đại Công Nghệ Thông Tin phát triển bùng nổ mạnh mẽ ngày nay kéo theo sự phát triển của di động, máy tính, máy chơi game, máy tính bảng, kính thực tế ảo … Đời sống vật chất con người ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu được giải trí cao chính vì vậy ngành công nghiệp GAME trở thành một trong những môi trường kinh doanh và phát triển bậc nhất Việt Nam và trên toàn thế giới. Lập trình game trở thành một trong những lĩnh vực được cả dân IT và thế hệ trẻ theo đuổi. Môi trường rất sáng tạo, năng động, lương cao và hội nhập là những yếu tố tạo nên sức hút của ngành lập trình GAME. Thậm chí Bạn hoàn toàn có thể tự kiếm tiền rất nhiều thông qua việc tự phát hành game của riêng Bạn mà không cần phải đi làm công ty (tiền đổ về tài khoản ngay cả khi Bạn đang ngủ) đang được rất nhiều Bạn trẻ đã và đang làm được tiêu biểu là Nguyễn Hà Đông với game Flappy Bird sở hữu 50 triệu lượt tải dẫn đầu bảng xếp hạng App Store/Google Play kiếm được 1 tỷ VNĐ/ngày tổng thu nhập trước khi Game bị hạ xuống ước đoán khoảng 200 tỷ VNĐ.

Xu thế hiện tại của lập trình game đó chính là Lập Trình Game Đa Nền Tảng. Đầu tiên các Bạn phải hiểu rõ khái niệm Lập Trình Game Đa Nền Tảng tức là thế nào? Có nghĩa là một game các Bạn làm ra sẽ có mặt ở các nền tảng khác nhau như Web/Di động (Mobile)/Tablet/Máy tính (PC) với các hệ điều hành khác nhau như Android/iOS/Windows Phone/Windows/Linux/Mac OS ... Tất nhiên một game để có thể chạy được vừa trên máy tính vừa trên điện thoại thì chắc chắn phải khác nhau vì cấu hình phần cứng của 2 cái vốn khác nhau (máy tính sẽ xử lý nhanh và mạnh hơn điện thoại). Tuy nhiên một game muốn thành công chắc chắn phải có mặt ở đa nền tảng như trên để cho người dùng có được sự trải nghiệm. Ví dụ: Tôi giờ hành chính ngồi trên máy tính làm việc cũng có thể chơi được những lúc rảnh rỗi mà Tôi đi cầu chả lẽ phải xách luôn con laptop vào chơi sao? Lúc đấy sẽ chuyển qua chơi trên điện thoại. Và thế là xu hướng Lập Trình Game Đa Nền Tảng ra đời.

Ngày xưa để có thể lập trình ra các game trên các nền tảng khác nhau buộc người lập trình phải học hỏi và am hiểu từng nền tảng, sau khi hoàn thành game ở một nền tảng sẽ chuyển sang xây dựng trên các nền tảng còn lại. Điều này đòi hỏi người lập trình viên phải tiếp nhận với một lượng lớn khối kiến thức khổng lồ từ các nền tảng khác nhau. Điều đó có thể hiểu nôm na như Bạn xây dựng cấu trúc một căn nhà trên đất nước Việt Nam xong rồi Bạn lại tiếp tục phải xây dựng mới cấu trúc một căn nhà trên đất nước Nhật Bản (vì địa lý của Nhật Bản hay động đất nên kết cấu phải khác Việt Nam để có thể chịu đựng được). Bạn thử nhắm mắt tưởng tượng xem? Rất là khó khăn đúng không? Đứng trước tình thế đó buộc nhu cầu phải làm sao để có thể giảm tải bớt sự khó khăn cho các lập trình viên game? Và rồi người ta đã xây dựng nên cơ chế "Code once, Run anywhere" hiểu là "Code một lần, Chạy mọi nơi" tức là chỉ cần viết một lần và game của Bạn đã có thể tự chạy được trên các nền tảng khác nhau mà không cần phải xây dựng lại. Vậy thì nhờ đâu chúng ta có thể làm được như vậy?

Đó chính là nhờ sự ra đời của các Engine lập trình game đa nền tảng như Cocos2d-x, Unity 2d/3d ... Từ lúc này Bạn chỉ cần viết code tạo ra một game và thông qua Engine nó sẽ tự động Build (Chạy) game trên tất cả các nền tảng Web/Mobile/Tablet/PC mà Bạn không cần phải bỏ công viết lại. Bạn thấy có tuyệt vời chứ?

Tất nhiên giữa 2 Engine Cocos2d-x & Unity 2d/3d sẽ có những lý do khiến Bạn lựa chọn và theo sâu 1 trong 2 cái hoặc sẽ là cả 2. Bạn có thể xem qua những ưu điểm/nhược điểm của từng Engine tại bài viết này của giảng viên viết theo quan điểm cá nhân [Link].

Nhu cầu phát triển mạnh mẽ là thế - Công nghệ phát triển hỗ trợ tốt đến thế. Tuy nhiên nhân lực học lập trình game hiện nay vẫn còn đang rất khan hiếm. Lý do chính xuất phát từ những khó khăn ban đầu của người mới theo ngành lập trình game đã khiến họ bỏ cuộc trên con đường dẫn đến thành công. Tất nhiên đây là một sự đánh đổi vì không có thành công nào không trải qua khó khăn, chông gai và thử thách.

Một trong số những vấn đề khó khăn lớn nhất đối với các Bạn mới bắt đầu học lập trình game và định hướng sẽ theo lập trình game đang gặp phải là ...

 Bạn không định hướng được học ra sẽ làm công việc cụ thể như thế nào để có thể kiếm được tiền (bản thân hướng game có rất nhiều thứ bên trong và rất khó để học hết được) từ đó suy ngược lại không biết sẽ học kiến thức gì cần thiết cho bản thân? => Dẫn đến hiện tượng trào lưu đi theo đám đông.

 Bạn không biết nên lựa chọn Engine nào để học là tốt nhất? Lên cộng đồng mạng thì 9 người 10 ý, ra các trung tâm thì chỉ toàn những khóa học đi chuyên sâu vào 1 Engine cụ thể chứ không có ĐỊNH HƯỚNG.

 Bạn không có hoặc chưa vững kiến thức nền tảng nhưng các giáo trình dạy game hiện tại đang được chia sẻ trên cộng đồng hoặc các trung tâm đi theo kiểu dạy gì biết đó chứ không biết rộng, biết sâu để có thể tự phát triển nghiên cứu (vấn nạn hiện tại đang gặp phải là các trung tâm dạy theo kiểu "mì ăn liền" từ đó kéo theo rất nhiều hệ lụy).

 Kiến thức Bạn lụm nhặt được trên cộng đồng hoặc một số trung tâm chỉ dạy làm ra sản phẩm nhưng không tạo một cách nhìn tổng quan toàn bộ hệ thống, không nắm được phương pháp tự học nhanh (biết mình cần cái gì ở ngay hiện tại để bổ sung) đồng thời hướng dẫn các mẹo thủ thuật để làm công việc đơn giản hơn khi làm việc với một tập thể (Studio Game) nếu Bạn xác định sẽ làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp (vd: GameLoft, VinaGame,  VTC, Bạch Tuộc Số ...)

 Tất cả những vấn đề trên nay đã được giải quyết với Khóa Học Lập Trình Game Đa Nền Tảng của Trung Tâm Đào Tạo Tin Học Sơn Đẹp Trai phối hợp với giảng viên Trần Trung Hiếu (Game Developer tại GameLoft với 3 năm kinh nghiệm thực tế).

Khóa học Lập Trình Game Đa Nền Tảng này là khóa học đặc biệt nhất trên thị trường hiện nay bởi vì ngoài việc trọng tâm vào vấn đề tạo ra SẢN PHẨM THỰC TẾ thì chúng Tôi quan tâm nhất chính là TƯ DUY - ĐỊNH HƯỚNG để có thể tạo ra cho Bạn con đường tự nghiên cứu lâu dài nếu xác định theo đuổi đam mê đến cùng. Bởi thế cho nên:

 Khóa học KHÔNG dạy Bạn thẳng ngay vào Engine lúc đầu mà sẽ dạy TƯ DUY về game trước (Engine sẽ học khúc sau).

 Khóa học KHÔNG dạy Bạn đơn thuần sử dụng các Engine kéo thả mà sẽ dạy Bạn cách tìm hiểu thành phần của Engine và sử dụng nó để xây dựng game đa nền tảng một cách tốt nhất, hạn chế sự lệ thuộc vào những thứ có sẵn.

 Khóa học KHÔNG dạy cứng cho Bạn mỗi 1 Engine và chỉ biết mỗi về nó mà sẽ dạy cho Bạn KIẾN THỨC TỔNG QUAN CẦN THIẾT về Game để tạo cho Bạn một cách nhìn bao quát để xây dựng và phát triển Game tốt nhất.

 Khóa học KHÔNG chỉ dạy Bạn về kiến thức mà sẽ còn dạy Bạn cách tổ chức source code và hoạt động theo nhóm để tương lai Bạn tham gia vào 1 Studio Game bất kỳ không bị bỡ ngỡ.

Và còn rất nhiều những cái "KHÔNG" khác trái ngược với thị trường đào tạo làm game hiện nay mà nếu theo khóa học Bạn sẽ dần dần nhận ra. Vậy Bạn đã sẵn sàng để đến với khóa học này rồi chứ? Hãy tham gia và trải nghiệm cùng chúng Tôi trong thời gian sớm nhất để nhận được nhiều ưu đãi cực giá trị Bạn nhé. Tất cả vì sự thành công của Bạn.


Hành Trình Ra Đời Của Khóa Học - Sứ Mệnh Đối Với Cộng Đồng



Lý Do Khiến Bạn Nên Học Lập Trình Game



Đối Tượng Theo Học - Điều Kiện Theo Học - Cơ Sở Vật Chất Cần Đáp Ứng Để Học



Điểm Nổi Bật Của Khóa Học



Kết Quả Cam Kết Đạt Được Sau Khóa Học



Thông Tin Giảng Viên Khóa Học



Môi Trường Học & Tài Liệu



Thời Lượng Khóa Học



Chia Sẻ Cách Giúp Học Tốt



Tư Vấn & Giải Đáp Thông Tin



Các Câu Hỏi Thường Gặp



Ưu Điểm Của Hình Thức Học Online



Bằng Cấp Chứng Nhận & Quyền Lợi Học Viên



Vấn Đề Bản Quyền Của Khóa Học



Học Phí Khóa Học & Ưu Đãi Giảm Giá



Cách Thức Đăng Ký Khóa Học



Quy Trình 6 Bước Đăng Ký & Cấp Khóa Học Tại Sơn Đẹp Trai



Hỗ Trợ Đóng Học Phí Trả Góp



Cảm Nhận - Đánh Giá Của Các Bạn Học Viên Cũ Về Các Khóa Học Lập Trình Tại Sơn Đẹp Trai



Nội Dung Khóa Học










Tham Gia Khóa Học Trực Tiếp Ngay Tại Công Ty Ở HCM Vào Tháng 10

Ngoại trừ khóa học Online 1/12 sẽ chính thức public video thì giảng viên cũng sẽ giảng dạy khóa Lập Trình Game Đa Nền Tảng Với Cocos2d-x ngay tại công ty Sơn Đẹp Trai vào tháng 10.

Khóa học Offline trực tiếp này giảng viên sẽ kèm cặp sát sao từng Bạn trong quá trình học từ bắt đầu chưa có gì đến khi tự tay hoàn thiện được các Game một cách hoàn hảo nhất.

 Mục đích của khóa học Offline: Giảng viên mong muốn kiếm một đệ tử ruột để cùng đồng hành và còn hơn thế nữa mong muốn kiếm được nửa kia của mình (khuyến khích nữ đăng ký sẽ được kèm sát sao hơn).

 Để đảm bảo chất lượng được tốt nhất vì thế lớp học chỉ nhận tối đa 15 Bạn, đủ 15 Bạn sẽ không nhận thêm bất kỳ trường hợp nào nữa. Nếu Bạn mong muốn được học trực tiếp và được kèm cặp sát sao thì hãy nhanh tay đăng ký sớm giành ngay cơ hội nhé (Liên hệ trước để biết còn suất học không Bạn nhé).

 Tổ chức lớp học: 15 Bạn sẽ được chia thành 5 nhóm (3 Bạn/nhóm) và được trải nghiệm cách thức hoạt động nhóm trong suốt quá trình học.


Đặc Biệt

Đối với học viên học trực tiếp (Offline) tại công ty

 Trong từng buổi học sẽ có quay video clip buổi học lại và up lên hệ thống Phần Mềm Học Online Study Sondeptrai của công ty, học viên Offline sẽ được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống có giá trị sử dụng 10 năm.

 Lợi ích: Ngoài việc được học trực tiếp trên lớp thì học viên có thể chủ động ôn lại bài vừa học để chất lượng được tốt nhất. Thậm chí hôm nào học viên bận việc phải nghỉ cũng không sợ bị mất bài.

 Đầu tháng 12 học viên Offline sẽ được kích hoạt trọn bộ khóa học Online (do giảng viên tự quay riêng), học viên đăng nhập tài khoản học vào hệ thống để nhận khóa học.

 Lợi ích: Học viên vừa ôn lại được các kiến thức cũ vừa được cập nhật thêm các kiến thức mới và đi chuyên sâu trọng tâm hơn.

Đối với học viên học qua mạng (Online)

 Trong khi chờ đến 1/12 giảng viên public video Online (do giảng viên tự quay riêng) thì kể từ đầu tháng 10 tất cả các Bạn đã đăng ký học Online sẽ được cấp tài khoản học trên hệ thống Phần Mềm Học Online Study Sondeptrai để cùng tham gia vào khóa học Offline tại công ty với hình thức xem lại các video được quay lại từ lớp học Offline và cùng thảo luận bài học với các Bạn khác.

 Lợi ích: Được học trước kiến thức không cần phải chờ đến 1/12, để đến khi khóa học Online chính thức ra mắt thì học sẽ nhanh hơn, cập nhật kiến thức mới và đi chuyên sâu trọng tâm hơn.

 Lưu ý 1: Khóa học Online 1/12 public video sẽ là những video giảng viên tự quay riêng chứ không phải các video lấy từ buổi dạy trực tiếp tháng 10 này. Đảm bảo lượng kiến thức đầy đủ và chất lượng như những gì giảng viên đã cam kết.

 Lưu ý 2: Các video khóa học Online 1/12 public sẽ có những kiến thức rộng & chuyên sâu hơn nội dung kiến thức của khóa Offline vì thời lượng khóa Offline không đủ để có thể truyền đạt hết tất cả lượng kiến thức (chỉ tập trung dạy các kiến thức quan trọng cần thiết).

vd: Khóa Offline chỉ được giới thiệu về Framework vật lý trong game còn khóa Online sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước sử dụng thành thạo Framework Box2d để xây dựng vật lý trong game (Vd: Game bóng rổ, Game Flappy Bird ...).

 Học phí khóa học Offline: Chính vì những lợi ích đem lại ở trên vì thế khóa học Offline sẽ có giá học phí đồng giá 4.000.000 VNĐ/Khóa/Học viên áp dụng cho 15 Bạn học viên để bù đắp vào chi phí công sức giảng viên bỏ ra, chi phí cơ sở vật chất ...

 Lưu ý: Các Bạn muốn được Học Offline trực tiếp để được giảng viên kèm cặp sát sao cầm tay chỉ việc và tạo quan hệ nhưng khó khăn về học phí có thể đóng trước 50% (2.000.000) trước ngày nhập học, 50% còn lại (2.000.000) thanh toán sau 1 tháng nhập học.

 Lịch học: Thứ 3, 5, 7 hàng tuần bắt đầu từ ngày 11/10 (thứ 3)

 Thời gian học: Từ 19:00 - 21:00 (giờ hành chính giảng viên bận công tác tại công ty nên chỉ dạy được vào buổi tối, khuyến khích các Bạn tự đi xe riêng để tiện cho việc học vì có những buổi giảng viên dạy thêm giờ sẽ trễ).

 Thời lượng khóa học: Học liên tục suốt 2 tháng (kết thúc vào thứ 7 ngày 10/12). Lưu ý thực tế khóa học có thể kết thúc trễ thêm từ 1 đến 2 tuần tùy thuộc tiến độ học của các Bạn học viên trong lớp và còn tùy vào cảm hứng dạy thêm kiến thức ngoài chương trình của giảng viên (trong quá trình học hãy cố gắng tỉ tê dụ dỗ để giảng viên dạy thêm kiến thức ngoài chương trình).

 Bằng cấp chứng nhận và quyền lợi:

 Hoàn tất khóa học Offline và sau khóa học sẽ có 1 tháng training làm đồ án trực tiếp tại công ty (1 tuần 1 buổi tranining nắm tiến độ và giải đáp thắc mắc khó khăn). Bảo vệ đồ án thành công Bạn sẽ được công ty cấp chứng nhận hoàn tất khóa học.

 Những Bạn ở xa sẽ xem lại video các buổi training và tham gia làm đồ án, nộp đúng thời hạn sẽ được xét duyệt và cấp chứng nhận hoàn tất khóa học nếu đồ án đạt yêu cầu.

 Đối với những Bạn nào hoàn tất khóa học, tham gia 1 tháng training và làm đồ án nộp lại, nếu đồ án đầu tư tốt được xét duyệt đậu thì Bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào team để cùng làm việc, Bạn sẽ có nhiều lợi ích đi kèm và nhiều cơ hội phát triển không chỉ chuyên ngành mà còn nhiều lĩnh vực khác.


 Địa chỉ lớp học: Công Ty Phần Mềm Sơn Đẹp Trai số 150/19 - đường Nguyễn Hữu Tiến - phường Tây Thạnh - quận Tân Phú - thành phố Hồ Chí Minh.

 Thông tin tư vấn khóa học:


Bạn cần sự tư vấn hoặc muốn chia sẻ thì đừng ngần ngại gì cả, hãy liên hệ trực tiếp với tôi qua các thông tin sau đây:
  1. Name: Nguyễn Việt Nam Sơn
  2. Phone: 01267666702
  3. Email: [email protected]
  4. Skype: nguyenvietnamson
  5. Facebook: https://www.facebook.com/nvnamson
  6. Fanpage: https://www.facebook.com/hoclaptrinhkhongkho

 Cách thức đăng ký học:

Cách 1: Đăng ký đóng tiền học qua ngân hàng (Khuyến khích). Xem hướng dẫn tại đây.

Cách 2: Đăng ký đóng tiền học trực tiếp tại công ty (Chỉ dành cho các Bạn học Offline để biết đường đến công ty bữa học đầu tiên không đến trễ). Xem bản đồ hướng dẫn đường đi tới công ty ở dưới đây.




GÓC TÂM SỰ CỦA TÔI - NGUYỄN VIỆT NAM SƠN
Tôi và Anh Trần Trung Hiếu (giảng viên khóa học Lập Trình Game Đa Nền Tảng Với Engine Cocos2d-x) quen biết nhau từ năm 2013 do cùng hoạt động trong Group Lập Trình nên có cơ hội được giao lưu với nhau. Thời đấy Tôi còn là sinh viên kiến thức thì thiếu trước hụt sau nhưng nhờ những buổi Coffee giao lưu chia sẻ kiến thức với Anh mà Tôi đã phát triển dần lên. Anh Hiếu là một con người rất năng động và thích chia sẻ kiến thức công nghệ với người khác (trước đó Anh đã có 3 năm dạy luyện thi đại học).

 Việc ra được khóa học Lập Trình Game này cũng là cái duyên của Tôi và Anh Hiếu. Tôi sẽ kể cho các Bạn được rõ quá trình của chúng Tôi:

 Năm 2014 Anh rủ Tôi cùng tham gia vào dự án soạn tài liệu học chuyên ngành CNTT đủ tất cả các mảng ở dạng MBook nhưng sau đó dự án phải hủy vì không đủ nhân lực và tài lực.

 Năm 2015 (Cách đây đúng 1 năm) Anh rủ Tôi cùng tham gia dự án chia sẻ về kiến thức Lập Trình Game cho các Bạn đam mê, Tôi đảm nhiệm phần Lập Trình Căn Bản nhưng sau đó vì tính chất công việc quá bận của cả 2 bên nên dự án hoãn không thời hạn mặc dù mọi tài liệu học Anh đã soạn ra hết.

 Tháng 10/2015 Tôi bắt tay vào thành lập Công Ty Phần Mềm Sơn Đẹp Trai & phát triển dự án hệ thống Học Lập Trình Online Study Sondeptrai. Đến thời điểm hiện tại (Tháng 9/2016) đã được gần 1 năm trải qua bao sóng gió thăng trầm (Hệ thống bị hacker tấn công) nay dần ổn định.

 Vừa mới đây (Tháng 7/2016) Tôi với Anh lại tình cờ gặp lại nhau tại quán Coffee ngày xưa chúng Tôi hay ngồi. Anh Em ngồi ôn lại kỷ niệm cũ. Tôi mạnh dạn hỏi Anh: "Anh có muốn tiếp tục cùng Em hoàn thành những dự án còn dang dở của chúng ta không? Ngày xưa chúng ta chưa đủ lực nhưng gần 1 năm qua Anh Em tách nhau ra tự phát triển riêng: Anh tiếp tục lăn lộn với các dự án Game, Em lăn lộn mở công ty và phát triển nay đã đến lúc chúng ta kết hợp lại để hoàn thành sứ mệnh còn dang dở của chúng ta".

 Đó là lý do ra đời Khóa Học Lập Trình Game Đa Nền Tảng Với Cocos2d-x này của Anh Hiếu và nó sẽ là sự mở đầu cho những khóa tiếp theo chuyên môn về Game Mobile sau này của Anh.

 Qua câu chuyện kể trên Tôi chỉ muốn chia sẻ cho các Bạn hiểu rằng để có thể đuổi theo ước mơ chia sẻ kiến thức - đem lại giá trị đến với cộng đồng thì những người làm ra nó phải trải qua hành trình đánh đổi rất nhiều thứ mới mang lại được nhiều giá trị cho các Bạn. Phải tận 1 năm sau chúng Tôi mới có thể đi tiếp hành trình còn dang dở. Rất mong các Bạn hiểu - đón nhận & trân quý những công sức mà chúng Tôi đã bỏ ra. Cảm ơn tất cả các Bạn. 

Tất Cả Vì Sự Thành Công Của Các Bạn!
Nguyễn Việt Nam Sơn




0 nhận xét:

Đăng nhận xét