Tin mới
Đang tải...
Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

BÍ MẬT VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC LẬP TRÌNH ĐẠT HIỆU QUẢ SIÊU TỐC


Sau những năm tháng học hành vất vả suốt 12 năm đèn sách và rồi công sức của Bạn đã được đền đáp. Bạn nhận được giấy báo trúng tuyển đại học ngành CNTT cùng với sự trầm trồ của Bạn Bè trang lứa, sự chúc mừng của gia đình hàng xóm láng giềng. Tâm trạng háo hức của Bạn về một ngôi trường đại học trong mơ, nghĩ về những người Bạn Bè tương lai của mình, nghĩ tới cảm xúc khi bước chân trên con đường xung quanh là 2 hàng cây rảo bóng mát, cảm xúc khi được ngồi trong giảng đường, nghĩ tới ngày mình sẽ trở thành một chuyên gia về CNTT, nghĩ tới viễn cảnh làm một hacker nổi tiếng trong thế giới bóng đêm ...


Thế nhưng rồi ngày định mệnh ấy đã đến:

+ Bạn nhận ra rằng Bạn đã bị đi vào lối mòn của cách học suốt các cấp 1, 2, 3. 

+ Không còn Thầy Cô tận tình như ngày xưa, không còn những buổi khảo bài, không còn bị quở trách vì nói chuyện trong lớp, thậm chí không đi học cũng chẳng có là vấn đề gì ...


Cộng với lời động viên sai lầm từ một số Thầy Cô ngày xưa: "Ráng mà thi đậu đại học, đậu rồi thì lên đó chơi bù lại", của những người Anh, người Chị đi trước: "Đại học dễ và thoải mái lắm, thích đi thì đi, thích về thì về, không ai cấm cản gì cả, học tà tà rồi cũng qua môn"




Bạn đã bị những lời nói ấy tiêm nhiễm vào đầu để rồi ngày hôm nay Bạn đang đối diện với những hậu quả:
+ Cảm thấy bị lạc lõng trong lớp học, nhìn những Bạn Bè háo hức với những kiến thức nhận được còn Bạn thì cảm thấy ray rứt ... tại sao Bạn mình nó học được mà mình lại không học được ...


+ Lâu dần rồi việc đến lớp học đối với Bạn như là 1 điều tồi tệ nhất, Bạn cảm thấy chán nản với mọi thứ, ngồi trong lớp chỉ muốn cho sớm hết tiết để được giải thoát.

+ Bạn luôn tự hỏi: Tại sao Tôi lại có ngày hôm nay, ngày xưa Tôi học rất giỏi, Tôi đậu đại học trong khi bây giờ Tôi cảm thấy việc học như là 1 gánh nặng, có lẽ Tôi đã chọn sai ngành rồi, Tôi không phù hợp với ngành này ...

+ Những Bạn Bè của Bạn ngày xưa họ rớt đại học, chỉ học cao đẳng trong khi bây giờ Họ có kiến thức và đã đi kiếm tiền được với những kiến thức ấy trong khi Bạn vẫn còn đang mài mòn đít trên giảng đường ...

Bạn thân mến!

- Đó là những cảm xúc mà chính Tôi đã từng trải qua, thậm chí còn tệ hơn nữa là Tôi học Cao Đẳng, ngày đầu tiên của Tôi háo hức bao nhiêu thì sau đó Tôi buồn bấy nhiêu khi chính những người Thầy Cô đầu tiên mà Tôi gặp đã cho Tôi 1 cảm giác tủi nhục khi liên tục nhắc đi nhắc lại câu nói này trong buổi đầu: "Đã học Cao Đẳng thì phải lo mà học cho tốt, lấy cái bằng thì mới xin được việc làm"

- Tôi bước chân vào ngành CNTT khi tôi không có sẵn bất kỳ kiến thức gì, bắt đầu từ con số 0. Tôi bị choáng ngợp khi đa phần Bạn Bè mình đều đã có một nền tảng vững chắc, ngồi trong lớp nhìn Bạn Bè mình viết những ứng dụng trong khi bản thân mình căn bản còn không hiểu, tôi cảm thấy buồn lắm chứ ...


- Rồi trải qua những lận đận trong quá trình học chung quy cũng vì Tôi là hệ Cao Đẳng, và Cao Đẳng thì không có tiếng nói trong trường ...

- Khi Tôi học không ai nói cho Tôi biết học cái này để làm được cái gì ? Ứng dụng ra sao ? Mà cứ dạy và Tôi cứ học như là 1 con vẹt, không ai giải thích cho Tôi cả.

- Đến một ngày Tôi đã ngộ ra và quyết tâm làm lại, không bị lệ thuộc vào những kiến thức sách vở, trường lớp. Tôi chủ động học trên các diễn đàn, trên các group, chủ động liên hệ với những người Anh đi trước để trải nghiệm làm dự án ... và rồi Tôi nhận ra kiến thức mà trường lớp mang lại chỉ là rất rất căn bản và trên lý thuyết, còn trải nghiệm thực tế dự án mới trưởng thành.

 Càng học nhiều thì Tôi lại càng thấy mình ngu hơn, kiến thức mình có chỉ như một giọt nước giữa 1 đại dương bao la, rộng lớn. 


Giá trị mang lại từ việc Tôi học hỏi trên các diễn đàn, đọc nhiều cuốn sách cũng như Tôi chia sẻ giá trị với cộng đồng, nó đã tạo cho Tôi một kiến thức khá vững vàng và khiến Tôi bứt phá trở thành sinh viên top của Khoa (Đạt giải trong kỳ thi Olympic Tin Học Sinh Viên của trường đại học Khoa Học Tự Nhiên TPHCM Năm 2013)



Sau đó Tôi dành ít thời gian đi học ở trường lại (nói thẳng ra là Tôi đã mất niềm tin vào trường học). Tôi lao vào xin nhận làm chung dự án với các người anh của Tôi quen trên các diễn đàn lập trình viên, Tôi nhận riêng dự án để làm và lại thêm một lần nữa, Bạn có tin không ? Hầu như kiến thức để Tôi có thể làm được những dự án hoàn toàn Tôi phải học lại từ đầu, từ những người anh đi trước, tự mày mò lấy ... Tôi đã thấy được thực tế rằng kiến thức ở trường học thực sự thì nó quá căn bản, không thể làm việc được và hầu như là phải đào tạo lại (kể cả khi Tôi đang học ở môi trường rất tốt - Đại Học Quốc Gia tpHCM).




Tôi ngồi chiêm nghiệm lại hành trình của mình từ ngày ấy và đến bây giờ, Tôi đã nhận ra rằng sự thực thì kiến thức dạy từ trường học chỉ là nền tảng rất rất căn bản, muốn thạo việc được thì phải ra học hỏi từ những dự án thực tế ...

Tôi đã thử suy nghĩ nếu như ngày ấy Tôi không biết tự thân vận động mà vẫn tâm lý ỷ lại vào trường học (vì tâm lý này được rèn luyện suốt cấp 1, 2, 3. Thầy Cô ở trên đọc bài, Học sinh ở dưới ghi bài) thì đến giờ này kiến thức của Tôi chỉ là mỗi thứ một chút căn bản. (C/C++/C#/Java/Web).




Và thành quả của việc tự thân vận động đã cho tích lũy cho Tôi rất nhiều kiến thức thực tế trải nghiệm ở các mảng: C/C++/C#/Mobile (iOS & Android).


Tôi đã mất hết quá trình 3 năm (10.000 giờ) để làm được những gì như bây giờ.


Và cậu bé sinh viên năm 1 ngày nào bây giờ đã tốt nghiệp ra trường và tiếp tục chứng kiến thế hệ đàn em của mình cũng đang lặn ngụp giống như mình ngày xưa ...

Với tất cả những gì Tôi đã trải nghiệm, Tôi đã phải chấp nhận chi phí thời gian bỏ ra rất nhiều để có được nhiều kiến thức - giá trị. Với mong muốn rằng những thế hệ đàn em của Tôi sẽ không phải vất vả như Tôi ngày xưa:

 Sẽ không phải mang bứt rứt trong người: "học cái này sẽ làm được gì ?
 Sẽ không phải học mà không có phương pháp
 Sẽ không phải chỉ học mà không có định hướng cho tương lai
 Sẽ không phải tồn tại đơn lẻ và cô độc ... 






Tôi tạo ra những khóa học Online để truyền tải tất cả những kiến thức tích lũy của Tôi suốt 3 năm, suốt 10.000 giờ trải nghiệm của Tôi. Tôi mong rằng các Bạn hãy trân quý những gì Tôi đã bỏ ra để tạo thành những khóa học chuyên nghiệp cho các Bạn học. 

Các Bạn có một lợi thế hơn Tôi là tuổi trẻ, và các Bạn hãy biết tận dụng lợi thế này của các Bạn, rút ngắn thời gian để sớm đạt đến đích. Tôi đã phải mất tới 3 năm bởi vì Tôi không tìm được cho mình một người cầm tay kèm cặp chỉ bảo. Còn hôm nay Tôi sẽ đứng ra kèm cặp chỉ bảo cho các Bạn thì liệu rằng Bạn có muốn đón nhận hay không ? Câu trả lời tùy thuộc vào quyết định & hành động của Bạn. 

Các khóa học mà Tôi dạy ngoài việc truyền đạt kiến thức đến với các Bạn thì cái mà Tôi đặt lên hàng đầu đó là việc "Định Hướng" cho các Bạn và hướng dẫn "Phương Pháp Học Tập" hiệu quả giúp Bạn vượt qua những khó khăn. Điều Tôi mong mỏi sau khi kết thúc mỗi khóa học đó là các Bạn có được 1 hành trang kiến thức vững chắc và nắm được cách thức tự học để có thể tiếp tục con đường phía trước của mình, vì sẽ không có ai dạy Bạn suốt đời được

Nếu Bạn đang gặp những vấn đề như Tôi ngày xưa, Bạn thực sự khát khao muốn vượt qua nó và biến nỗi sợ hãi thành đam mê, Tôi tin rằng Tôi sẽ giúp được Bạn biến khát khao thành sự thật.


Hiện tại Tôi đang trên con đường xây dựng doanh nghiệp CNTT chuyên về Đào Tạo Lập Trình & Làm Phần Mềm. Suốt quá trình 3 năm đào tạo qua Tôi đã cho ra lò hơn 500 bạn sinh viên thuộc nhiều trường khác nhau trên khắp đất nước và Tôi quyết sẽ không để uổng phí nguồn nhân lực chất lượng cao như thế vào tay các tập đoàn nước ngoài.

Tôi đã mất rất nhiều công sức và tâm huyết để viết ra những nội dung và lợi ích của Khóa Học sẽ mang đến cho các Bạn. Tôi mong các Bạn hãy trân quý bằng việc đơn giản là đọc thật kỹ càng: http://goo.gl/btMOku

Và chúc các Bạn sẽ có định hướng cho mình một cách thật chắc chắn và thành công trên con đường Bạn đang theo đuổi. Sẽ rất là vui khi Tôi gặp lại các Bạn trong một ngày không xa và chúng ta sẽ cùng chung một thuyền cùng nhau hợp tác và phát triển.

Xem thêm các bài chia sẻ khác của Tôi dưới đây

  • Chuyên đề cuộc sống 

  • Vấn đề tự lập & Sinh viên đi làm thêm: http://goo.gl/z36zrx

  • Hãy biết chăm lo sức khỏe & Trân quý những gì mình đang có: https://goo.gl/00x5u7

  • Chuyên đề CNTT 

  • Món quà mà ngành CNTT mang đến với những ai theo đuổi đam mê đến cùng: https://goo.gl/4lA65H

  • Chia sẻ về những khó khăn ngày xưa Tôi trải qua khi mới học lập trình: http://goo.gl/ujTKSk

  • Bí mật về phương pháp học lập trình đạt hiệu quả siêu tốc: http://goo.gl/V79mtw

  • Bí quyết kiếm tiền và tạo dựng thành công trong lĩnh vực LẬP TRÌNH PHẦN MỀM: http://goo.gl/skGBHk

  • Giới thiệu hệ thống học lập trình Online Study SonDepTrai: 
  • + Part 1 (thư chia sẻ): https://goo.gl/5Vw4At 
  • + Part 2 (giới thiệu chi tiết về hệ thống): http://goo.gl/vUwt6o

Đôi điều về tác giả: Tôi là một người con trai yêu màu hồng, thích màu tím, sống nội tâm và tôn thờ chủ nghĩa ĐỘC THÂN.

Nếu thành công là 1 hành trình, đôi khi xem lại quá khứ bạn sẽ biết được tương lai của mình. 

Sau cùng: Nếu Bạn cảm thấy lá thư này của Tôi mang lại giá trị đến với Bạn thì hãy chia sẻ lá thư này của Tôi đến với Bạn Bè của Bạn để họ cũng nhận được những giá trị này nhé.

CHÚC BẠN THẬT NHIỀU SỨC KHỎE VÀ THẬT NHIỀU THÀNH CÔNG


TÔI LUÔN CHIA SẺ GIÁ TRỊ THỰC BẰNG
NHỮNG TRẢI NGHIỆM THỰC


Không chỉ là các kiến thức về Lập Trình Phần Mềm mà còn là những kiến thức Khởi Nghiệp, kiến thức về Kinh Tế, Đầu Tư

Profile của Tôi - Sơn đẹp trai
  • Founder tại sondeptrai.com
  • Hơn 3 năm kinh nghiệm đào tạo lập trình từ căn bản đến nâng cao và chuyên sâu.
  • Đã tổ chức đào tạo cho hơn 500 học viên nên hiểu rất rõ những khó khăn của các học viên khi học lập trình.
  • Là người sáng lập ra cộng đồng Lập Trình C/C++  và điều hành cho tới ngày nay với số lượng thành viên hiện tại lên đến hơn 30000 thành viên.
  • Tạo lập ra Fanpage cá nhân Học Lập Trình Không Khó - luôn truyền tải thật nhiều kiến thức đến cho cộng đồng lập trình viên.
  • Kênh youtube Nguyễn Việt Nam Sơn với hơn 600 videos chuyên đề về lập trình đưa kiến thức đến với cộng đồng lập trình viên.
  • Là cầu nối với các doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước trong quy trình tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.
  • Là cầu nối với các trung tâm tin học trong quy trình đào tạo nguồn nhân lực.

Hãy gọi 01267666702 để được Tôi tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ nếu Bạn muốn có phương pháp học tập hiệu quả cũng như định hướng tương lai vững chắc trong ngành Lập Trình Phần Mềm 
Hoặc trở thành người Bạn của Tôi qua www.facebook.com/nvnamson
Sơn đẹp trai - Đào tạo lập trình phần mềm
Mobile:  01267666702
Email:    [email protected]
Kết Bạn với Tôi:
Skype: nguyenvietnamson 

2 nhận xét:

  1. Chào bạn.Bạn cho mình hỏi Sắp tới bạn có mở khóa học Android hay Web không .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Bạn. Tạm thời bên mình chưa có các khóa Web, Mobile nhé. Mình đang tiến hành xây dựng dự kiến năm sau mới có. Hiện tại chỉ đang có 2 khóa nền tảng là KỸ THUẬT LẬP TRÌNH C/C++ và LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C++/C#. Bạn có nhu cầu thì tham khảo nhé. Cảm ơn Bạn đã quan tâm và chúc Bạn nhiều thành công!

      Xóa