Tin mới
Đang tải...
Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017


Chào Bạn. Nguyễn Việt Nam Sơn - người bạn đồng hành cùng Bạn trên con đường học CNTT đây.

Bạn có biết được sự thật là nhiều trường đại học đang chiếm đoạt tương lai của các sinh viên ngành CNTT không? Và cũng chính vì sự thiếu hiểu biết lẫn vô trách nhiệm với chính bản thân mình mà tương lai của các Bạn đang bị đánh mất không?

Nền giáo dục Việt Nam khác với phương Tây đó là gọt dũa ý tưởng - định hướng của các sinh viên và bắt đi theo khuôn khổ mà không cho sự quyết định - và gọi đó là sự công bằng khi bắt con cá phải leo cây giống con khỉ


Tại sao Tôi lại nói như vậy nhỉ? Hãy nghe Tôi phân tích và tự đối chiếu với chính Bạn nhé!

Trong suốt quá trình 4 năm đào tạo CNTT gặp gỡ cả ngàn Bạn học viên, nhiều Bạn tâm sự với Tôi chán nản với ngành nghề vì không thích hợp với chuyên ngành đang học - tệ hơn nữa là có Bạn đã bỏ học luôn. Tức là Bạn hiểu trong ngành CNTT nó có nhiều chuyên ngành khác nhau (nhiều hướng đi) cho các Bạn lựa chọn. Có Bạn thích về Lập Trình - mỗi dòng code viết ra là một niềm vui nhưng đâm ra chán nản với ngành khi đang phải học theo chuyên ngành Mạng Máy Tính và nhiều chuyên ngành khác.

Tôi mới tự hỏi là tại sao? Tại sao các Bạn không thích chuyên ngành đó thì chọn làm gì? Lúc này Tôi mới bất ngờ khi nhận được những phản hồi của các Bạn:


·  Có Bạn ngay từ đầu đăng ký thi đại học vào trường đã bắt chọn chuyên ngành luôn, lúc ấy có biết gì đâu mà chọn? Lúc ấy cứ tập trung cho kỳ thi đại học trước mắt thôi - Cứ tưởng học CNTT là học hết tất cả kiến thức rồi ra đi làm? => Thế là chọn đại.
   
·  Có một số trường (Tôi không tiện nêu tên) vì vừa đào tạo vừa cung ứng nhân lực cho nên mỗi năm lại chỉ đào tạo đúng theo chuyên ngành mà họ đang thiếu nhân lực => các Bạn không có quyền lựa chọn.
   
·  Có trường thì tốt hơn, đến tận năm 3 mới cho các Bạn chọn chuyên ngành (sau khi đã trải qua 2 năm đầu đại cương của ngành CNTT) - cũng tổ chức những buổi định hướng nhưng nhiều Bạn không quan tâm - không hiểu được tầm quan trọng - thậm chí còn không thèm đi và cũng không chịu tìm hiểu => Thế là chọn đại.

Những phản hồi trên nhìn nhận một cách thực tế thì đó là có phần lỗi của trường - nhưng theo quan điểm của Tôi thì lỗi lớn nhất chính là ở phần các Bạn - chính vì sự "thiếu hiểu biết" và "vô trách nhiệm" với bản thân các Bạn mới dẫn tới như vậy.

Mọi thứ đều có thể thay đổi lại nếu như Bạn thực sự quyết tâm - nhưng trước đó Bạn phải có sự hiểu biết về tầm quan trọng của nó - Hãy nhớ: Đừng chết vì thiếu hiểu biết
Tôi kể cho Bạn nghe câu chuyện của chính bản thân Tôi thời học cao đẳng CNTT của trường đại học Khoa Học Tự Nhiên - Tôi cũng bị rơi vào một trong các tình huống ở trên:

Đối với hệ cao đẳng thì không được chọn chuyên ngành như hệ đại học ngành CNTT mà Tôi phải đi theo lộ trình mà trường đưa ra (học phần). Lúc đó Tôi cũng nghĩ "chắc là trường sẽ dạy hết các kiến thức ở mức tổng quan" để khi nào liên thông lên đại học mới được phân chuyên ngành.

Nhưng may mắn là Tôi có sự tìm hiểu với các Anh/Chị các khóa trước, thì ra đối với hệ của Tôi sẽ có 2 chuyên ngành chính là "Lập Trình" và "Mạng Máy Tính". Ngẫu nhiên một số lớp sẽ được chọn các chuyên ngành khác nhau và học theo nó nhưng sẽ đến khoảng giữa năm 2 sau khi học xong các môn đại cương thì trường mới chính thức chọn và việc chọn này cũng là "ngầm" và sinh viên cứ thế mà học theo.

Hơn ai hết Tôi hiểu rõ Tôi không hợp với chuyên ngành "Mạng" mà đam mê chảy trong Tôi chính là "Lập Trình". Chuyện gì đến rồi cũng đến - số Tôi đúng là số nhọ - đời đen như mõm chó. Khóa Tôi có cả thảy 5 lớp, có 3 lớp được chọn theo Lập Trình và 2 lớp theo Mạng và Tôi bị nằm trong lớp học về Mạng.

Tôi mới đem vấn đề này trao đổi với các giảng viên mà Tôi thân. Bạn biết gì không? Thật bất ngờ khi họ hoàn toàn không biết gì về vấn đề này (nói chi sinh viên biết ha) vì thế cũng không giúp gì được cho Tôi - Bạn đã thấy sức mạnh của việc tìm hiểu rõ cái mình đang học chưa?

Tôi lên tận văn phòng khoa CNTT gặp trưởng khoa và gửi lá đơn xin chuyển sang lớp Lập Trình nhưng không được - không nản lòng Tôi gửi tiếp lá đơn đẫm nước mắt lên hiệu trưởng và cuối cùng sau 2 tháng nỗ lực chiến đấu phòng đào tạo đã gọi Tôi xuống bắt Tôi phải cam kết đủ kiểu con đà điểu nào là phải đạt kết quả giỏi mỗi học kỳ - hạnh kiểm phải tốt nếu không sẽ bị trả lại lớp cũ. Và thế là Tôi được chuyển lớp. Bạn có tin không? Cô phòng đào tạo nói rằng cả chục năm qua của khoa cao đẳng CNTT Tôi là trường hợp đầu tiên được chuyển lớp theo chuyên ngành - Tôi đã mở ra trang sử mới cho hệ cao đẳng của trường haha.

Qua câu chuyện trên của Tôi - Bạn đừng nghĩ Tôi làm quá vấn đề hay gì cả. Nghiêm túc mà nói: Tôi hiểu rõ bản thân của Tôi thích gì và Tôi có trách nhiệm với bản thân Tôi. Tôi chỉ tốt nhất khi Tôi được học theo cái mà Tôi đam mê vì thế Tôi sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được nó.
Bạn thân mến của Tôi!

·  Nếu Bạn có lỡ bị rơi vào những tình huống ở trên cũng đừng buồn vì chúng ta còn sống là còn đấu tranh.
   
·  Nếu Bạn đọc được những dòng tâm sự này khi vẫn chưa chọn chuyên ngành thì đó là sự may mắn của Bạn.

Dù Bạn đang ở trong tình huống nào đi nữa thì Tôi có trách nhiệm giúp đỡ Bạn và có cách giúp Bạn.

·  Nếu Bạn có lỡ học theo một chuyên ngành mình không thích thì Tôi sẽ hướng dẫn cho Bạn cách khắc phục vấn đề và hơn thế nữa là lợi dụng vấn đề để giúp Bạn phát triển.
   
·  Nếu Bạn may mắn chưa chọn chuyên ngành thì Tôi sẽ chia sẻ định hướng về các chuyên ngành trong trường đại học để giúp Bạn có cái nhìn tổng quan mà biết bản thân mình cần và hợp với chuyên ngành nào.

Tất cả sẽ được Tôi chia sẻ trong buổi live stream chủ đề "Định hướng ngành nghề trong Lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin" vào lúc 19:00 thứ 7 ngày 15/4/2017 trên kênh Fanpage: www.fb.com/hoclaptrinhkhongkho.

Ngoài ra khi tham dự buổi Live Stream này Bạn còn có thêm được các lợi ích:

+ Tôi sẽ tiếp tục chia sẻ định hướng về các ngành nghề trong lĩnh vực CNTT hiện nay mà xu hướng thị trường đang rất cần và phân tích chi tiết những hướng mà các Bạn có thể phát triển từ đó - những điều các Bạn nên chuẩn bị ngay từ bây giờ để đi theo đúng định hướng - Rất quan trọng đối với tất cả các Bạn dù là năm 1, 2 hay cả năm 3, 4.

Đây là chương trình chia sẻ trao đi giá trị hoàn toàn MIỄN PHÍ và Tôi chấp nhận hi sinh thời gian cá nhân ra với tư cách là đàn Anh đi trước mong góp phần vào sự thành công của Bạn. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian tham dự không chỉ buổi này mà tất cả các buổi Live Stream của Tôi để nhận được nhiều giá trị.

Bạn có thể xác nhận tham gia chương trình bằng một trong những cách sau (Tôi sẽ gửi sms nhắc các Bạn xác nhận tham dự trước giờ bắt đầu chương trình 1 tiếng):

+ Chia sẻ tâm sự với Tôi về tình hình hiện tại của Bạn và định hướng tương lai Bạn theo đuổi, Tôi sẽ cho Bạn lời khuyên và có thể sẽ hỗ trợ được Bạn trên con đường theo đuổi: https://goo.gl/LuISa6

+ Điền thông tin vào Form chia sẻ tâm sự này để Tôi hiểu được những khó khăn của Bạn và cho Bạn được những lời khuyên định hướng trực tiếp riêng Bạn qua thông tin Bạn để lại. Ngoài ra Tôi tổng hợp theo số đông những vấn đề các Bạn thường gặp để làm chủ đề cho chuỗi live stream chia sẻ tiếp theo. Link Form tâm sự chia sẻ: https://goo.gl/c7dLHy

+ Điền thông tin vào Form đăng ký nhận quà tặng (6 voucher giảm 50% khóa học bất kỳ tại www.Sondeptrai.com và 6 bộ sách học lập trình): https://goo.gl/Pp3XFx
Ngoài ra Bạn nên xem lại hết 3 tuần live stream vừa qua của Tôi (19/3, 26/3, 2/4) nếu chưa từng xem hoặc xem chưa đủ để có sự chuẩn bị đón nhận kiến thức tốt nhất cho buổi tuần này nhé. Rất quan trọng đấy các Bạn - hãy nghe Tôi đi vì Tôi chỉ muốn điều tốt nhất đến với các Bạn thôi.
BUỔI LIVE STREAM 19/3/2017

Nội dung chính: Chia sẻ niềm đam mê về CNTT của bản thân - công nghệ đang tác động đến thế giới Bạn sống như thế nào - sai lầm của đa số sinh viên học ngành CNTT

Part 1: https://www.facebook.com/hoclaptrinhkhongkho/videos/1052630164841541/
=> Video trực tiếp trên Fanpage

Part 2: https://www.facebook.com/hoclaptrinhkhongkho/videos/1052735821497642/
=> Video trực tiếp trên Fanpage
BUỔI LIVE STREAM 26/3/2017

Nội dung chính: Những sai lầm khi học lập trình của các Bạn sinh viên ngành CNTT - Hiểu đúng giá trị của trường học & tấm bằng - Lời cảnh tỉnh về sức khỏe đến các Bạn đang theo đuổi ngành CNTT (Sơn đang phải gánh chịu hậu quả vì không chú trọng mong các Bạn đừng giống như Sơn) - Lời khuyên về cuộc sống đúc kết chính từ trải nghiệm của Sơn.

https://www.youtube.com/watch?list=PLq9VOPepajsC2IAI-9OxGlz6GDcLbHWYx&v=t7b0hATpcgY
=> Video trên youtube (ghép từ 5 video trên Fanpage lại do mạng lag)
BUỔI LIVE STREAM 2/4/2017

Nội dung chính: Những cách học lập trình rèn luyện sẽ giúp Bạn trở thành Developer chứ không phải là Coder - Sự khác nhau giữa Developer & Coder

https://www.facebook.com/hoclaptrinhkhongkho/videos/1065235213581036/
=> Video trực tiếp trên Fanpage
Điều cuối cùng ...

Hẹn gặp các Bạn trong chương trình tuần này. Dự kiến thời lượng chương trình là 3 tiếng (22h kết thúc) - hãy chuẩn bị giấy bút để ghi chép những điều quan trọng và giới thiệu những người bạn bè của Bạn cùng tham dự - chia sẻ giá trị đến tất cả mọi người!

Chúc những điều tốt đẹp nhất đến với Bạn - Bạn của Tôi!

Nguyễn Việt Nam Sơn
.
FOUNDER & CEO Công ty Việt Nam Sơn
.
Website: http://www.sondeptrai.com
Email: [email protected]
Mobile: 01267.666.702
Facebook: https://www.facebook.com/nvnamson
Fanpage: https://www.facebook.com/hoclaptrinhkhongkho

0 nhận xét:

Đăng nhận xét